เปิดลังเก็บของที่หนีน้ำท่วมตอนปี 54 ถึงกับตะลึงพบของที่หายากที่สุดในโลก มูลค่าเป็นล้าน – Collection Gundam models

Loading...

เรื่องราวสุดเฮงที่น่าตื่นตะลึง ระบุว่า ตอนหนีน้ำท่วมใหญ่ปี 54 ผมเก็บของหนีน้ำ และเก็บพวกของเล่นของสะสมไว้ในลังน้ำแข็งยักษ์กันน้ำท่วม ซึ่งของในลังส่วนใหญ่ก็เป็นพลาสติกโมเดลกันดั้มที่ซื้อมาดองไว้ เพราะช่วงนั้นกำลังบ้าต่อพวกโมเดลกันดั้ม และแล้วน้ำก็ท่วมจริงๆ จนน้ำลด ทำความสะอาดบ้านเก็บกวาด ซึ่งก็เรียกได้ว่าเละเทะ มีของที่ต้องให้เคลียร์มากมาย กล่องสมบัติก็เลยยังถูกปิดตายจากบัดนั้นจนถึงวันนี้ทีมงาน HotNews69 จะพาไปดูความโชคดีกัน

จากตอนนั้นไม่มีลูก ตอนนี้ลูกชายโตเกือบ 5 ขวบ โดยลูกชายอยู่ๆก็รู้จักกันดั้มจากเพื่อน และอยากได้หุ่นกันดั้ม เลยเป็นหน้าที่ป่าป๊าอย่างผม บอกลูกว่าป๊ามีเยอะเก็บไว้ในลังจะเอาออกมาให้เล่น เลยได้กิจกรรมครอบครัววันอาทิตย์ ช่วยกันกับลูกชายรื้อกล่องสมบัติ Gunpla ลูกชายตื่นเต้นมากกับของที่อยู่ในลัง รื้อไปถ่ายรูปเก็บไว้และส่งให้เพื่อนดู จนได้รู้ว่าของบางอย่างกลายเป็นของลิมิเต็ดมีราคาซะอย่างนั้น

สภาพกล่องสมบัติที่ถูกปิดตายเป็นเวลาหลายปี เหมือน time capsule เลย เปิดออกมานึกถึงสมัยหนุ่มๆ

สภาพของในลังครับ
ลูกชายตื่นเต้นมาก

โมเดลเครื่องผลิตโมเดลกันดั้มครับ แปลกดีได้มาฟรีตอนงานประกวดปี 2002 ที่ HK 15 ปีแล้ว

PaperModel ก็ยังอยู่ดีแฮะ

งานโมที่ทำสีแล้วตอนหนุ่มๆก็ยังอยู่ดี คิดถึงวัยนั้นจัง

ของเล่นที่อากงซื้อให้ป่าป๊าตอนเรียนประถม เป็นรางวัลสอบได้คะแนนดี ก็ยังอยู่ดี ดีใจจัง

ของเล่นอย่างอื่นก็ยังพอได้อยู่ ถึงกล่องจะเยินบ้างแต่ข้างในยังดีอยู่

ลูกชายตื่นเต้นถึงขั้นสุด ไม่เคยเจอกรุของเล่นเยอะๆแบบนี้ ป่าป๊าก็ดีใจ

ไฮไลท์อยู่ตรงที่มีเพื่อนทักว่า Gunpla กล่องสีทองอันนี้มันคุ้นๆ เป็น Limited ที่หายากมาก และส่งลิ้งค์ให้ดูครับ

http://glimited.blogspot.com/2016/05/list-top-10-most-expensive-gundam-model.html

เป็นการจัดอันดับ Top 10 Most Expensive Gundam Model Kits in the World 10อันดับโมเดลคิทกันดั้มที่แพงที่สุดในโลก
และอันดับที่ 1 ที่ได้รับการจัดอันดับ ก็เป็นโมเดลกล่องทองที่ผมเก็บไว้แบบไม่เห็นมูลค่ามากว่า 15 ปี (ได้มาฟรีๆด้วยจากงานประกวดที่HongKong ปี 2002)


“And finally topping the list at number 1, we have the “PG 1/60 RX-78-2 Gundam Gold Version” 「PG 1/60 RX-78-2 ガンダム 純金コーティングバージョン」, which was also a special prize from the “MG Special Mechanic Seal W Chance Campaign” 「MGスペシャルメカニックシールWチャンスキャンペーン」 back in 2002. This kit is considered ‘the holy grail’ amongst serious collectors. With only 30 kits made, it’s the rarest Gundam model kit ever released to the public, and pretty much impossible to find. Even if you manage to find one, be prepared to spend up to one million yen.
(ภาพและข้อความจากเวปตามลิ้งค์ด้านบน)

แปลเป็นไทยคร่าวๆว่า
“และอันดับที่ 1 ได้แก่ “PG 1/60 RX-78-2 Gundam Gold Version” 「PG 1/60 RX-78-2 ガンダム 純金コーティングバージョン」ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษในเคมเปน MG Special Mechanic Seal W ในปี 2002 โมเดลคิทชุดนี้เรียกได้ว่าเป็น “จอกศักดิ์สิทธิ์ The Holy Grail” ของนักสะสม มีเพียง 30 ชุดเท่านั้น เป็นโมเดลคิทที่หายากที่สุดที่เคยผลิตออกมาสู่สาธารณะ และเป็นไปได้ยากมากๆที่จะได้พบเจอ แต่ถึงแม้ว่าคุณสามารถหาเจอสักตัวหนึ่ง เตรียมเงินเอาไว้เลยประมาณ 1 ล้านเยน”

เอ้ยพระเจ้า!!!! บ้าไปแล้ว ของที่ผมได้มาฟรีๆตอนปี 2002 และเก็บไว้เฉยๆโดยไม่ได้ใส่ใจนัก เก็บเอาไว้ในคอเลคชั่นกันดั้มในความทรงจำวัยหนุ่ม ผ่านอุทกภัยมาอย่างโชกโฉน สุดท้ายกลายเป็น โมเดลคิทกันดั้ม ที่แพงและหายากที่สุดในโลกราคาล้านเยน เอาจริงดิ

อันนี้ของผมครับ





สภาพกล่องทุกอย่างอย่างอยู่ดี ภายในยังสมบูรณ์ ไม่มีบุบสลาย เพราะกล่องนี้ตอนเก็บห่อพลาสติกไว้ ฮู้……..รอดดด ป่าป๊าดีใจกว่าลูกอีก

(หากจะCopy กรุณาใสเครดิต)
ถ้าเพื่อน ๆ ชอบบทควาามนี้อย่าลืมกดไลค์และแชร์ต่อด้วยเน้อ หากไม่อยากพลาดเทคนิคดีดี หรือบทความยอดนิยมแบบนี้อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ HotNews69 ของเราไว้ด้วยรับรองเราจะนำบทความดีดีมาให้ท่านได้เสพกันทุกวัน
ขอขอบคุณ :สมาชิกเว็บไซต์ Pantip ใช้ชื่อว่า BIG TG
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *