รักแม่ให้มาก !! 10 เรื่องที่แม่ไม่เคยบอกคุณ เพราะไม่อยากให้คุณรับรู้ความรู้สึก

Loading...

ชีวิตคนเรากว่าจะโตมาได้ ต้องมีทำให้แม่เสียใจจนร้องไห้อยู่แล้วค่ะ แต่เราจะรู้หรือไม่รู้แค่นั้นเองดีนะ ที่คุณแม่ของน้อง ร้องไห้ให้เห็น เราจะได้รู้ว่านี่คือสิ่งที่กระทบใจเค้ามาก ดีกว่าเค้าเก็บ แล้วไปแอบเสียใจ น่าสงสารกว่าอีก บางที มันไม่ใช่ต้องมีเหตุผลเสมอไป ว่าเรื่องที่จะมาเสียอกเสียใจมันต้องสมเหตุสมผล บางทีคาดหวังไว้มาก บางทีเป็นเรื่องที่เป็นปมในใจ

บางทีกระทบอารมณ์ในวันที่แย่ๆ การแสดงออกเลยเยอะหน่อย แม่คือคนที่เรารักหรือเปล่า ถ้าใช่ เรื่องที่ทำให้เค้าเสียใจที่เรารู้ เลี่ยงได้ก็เลี่ยง แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็อย่าให้เค้ารู้ ไม่ได้สนับสนุนให้ทำอะไรผิดๆนะคะ แต่ความคิดของแม่ ก็คือแม่ ไม่สามารถมาใส่ในความคิดของลูก เพื่อให้ลูกคิดเหมือนแม่ได้

1. คุณทำเธอร้องไห้ เธอร้องไห้ในครั้งแรกที่รู้ว่าเธอท้อง เธอร้องไห้ตอนที่เธอป้อนข้าวคุณ เธอร้องไห้ในครั้งแรกที่อุ้มคุณไว้ในอ้อมอก เธอร้องไห้ด้วยความรู้สึกปลื้มปริ่ม เธอร้องไห้เพราะเธอกลัว เธอร้องไห้เพราะไม่รู้กี่วันกี่คืนที่เธอไม่ได้หลับได้นอน เธอยังร้องไห้เพราะเธอรักคุณมาก เธอร้องไห้ในยามที่ลูกน้อยของเธอร้องไห้..
2. แม่ก็อยากได้คุกกี้ชิ้นสุดท้ายนั่นนะ แต่ เมื่อเธอเห็นลูกน้อยของเธอนั่งตาแป๋วอยู่ตรงหน้า เธอก็แค่ปฏิเสธไม่ลงแค่นั้นเอง เพราะเมื่อไหร่ที่เห็นคุณมีความสุข เธอก็มีความสุข
3. มันเจ็บ มันเจ็บนะที่คุณดึงผมเธอหน่ะ มันเจ็บนะที่คุณหยิกเธอหน่ะ มันเจ็บนะเวลาคุณกัดเธอ เวลาเธอป้อนนมหน่ะ แล้วมันก็เจ็บเหมือนกันนะเวลาคุณต่อยเตะเธอหน่ะ มันเจ็บและทรมานจริงๆนะที่ต้องอุ้มท้องป่องๆเดินไปเดินมาตั้ง9 เดือน มันเจ็บมากจริงๆตอนคลอดคุณออกมา แต่เธอก็ไม่เคยบอกคุณหรอกนะ เพราะสิ่งเธอทำไปทั้งหมดก็แค่อยากเห็นคุณมีความสุขแค่นั้นเอง..
4. เธอกลัวตลอดเวลา เมื่อตอนที่คุณเกิด เธอทำทุกอย่างที่จะปกป้องคุณ เธอกลายเป็นคนที่ชอบปฏิเสธเพื่อนเมื่อพวกเขาขออุ้มคุณ เพราะเธอรู้ว่าไม่มีอีกแล้วบนโลกนี้ที่จะดูแลคุณไปได้ดีกว่าเธอ ใจของเธอพองโตเมื่อเห็นคุณก้าวเท้าน้อยๆของคุณไปได้เก้าแรก เธอนั่งรอทั้งคืน เพื่อแค่อยากรู้ว่าคุณถึงบ้านอย่างปลอดภัย และเธอยอมตื่นขึ้นมาทุกเช้าไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน เพื่อแค่จะปลุกคุณไปโรงเรียน ทุกครั้งที่คุณเจ็บ เธอคือคนแรกที่จะอยู่ข้างๆคุณ เมื่อยามคุณป่วยเธอคือคนที่คอยอยู่บ้านดูแลคุณ เธอทำทุกอย่างเพื่อปกป้องคุณเสมอและไม่เคยคิดที่จะหยุดทำ
5. เธอรู้ว่าเธอไม่ได้เพอร์เฟค เธอยอมทนลำบาก เธอรู้ข้อบกพร่องของเธอ และบางครั้งเธอก็เกลียดตัวเองเพราะมัน แต่เวลาที่ยากที่สุดสำหรับเธอคือเมื่อมันเกี่ยวกับคุณ เธออยากเป็นแม่ที่สมบูรณ์แบบ ไม่อยากจะทำผิดพลาด แต่ก็นะมนุษย์ก็ต้องมีผิดพลาดกันมั่งแหล่ะ เธอพยายามจะให้อภัยกับความผิดพลาดของตัวเอง เธออยากที่จะย้อนเวลากลับไปแก้ไขสิ่งเหล่านั้น แต่เธอก็ทำไม่ได้ ฉะนั้นทำตัวดีๆกับเธอและทำให้เธอได้เห็นว่าเธอทำดีที่สุดแล้วและคุณรู้สึกขอบคุณจริงๆ
6. เธอเคยนั่งดูคุณตอนคุณหลับ เมื่อครั้งหนึ่ง เธอเคยนั่งข้างๆคุณทั้งคืน เพื่อแค่จะดูหน้าตาน่ารักๆของคุณตอนคุณหลับ เมื่อคุณนอนไม่หลับเธอร้องเพลงกล่อมให้คุณได้นอนถึงแม้ว่าเธอจะเหนี่อยแค่ไหนก็ตามแต่แค่อยากให้แน่ใจว่าคุยนอนหลับแล้ว และ เธอมีความสุขที่ได้เห็นคุณหลับอย่างสบายใจ
7. เธอเรียนรู้ที่จะอุ้มคุณไม่ว่าจะในตอน ทำกับข้าว เก็บโต๊ะ และตอนล้างจาน เธออุ้มคุณตลอดเวลา แม้กระทั้งตอนเธอหลับ เธอเหนื่อย และปวดเมื่อยมาก แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะเมื่อตอนคุณมาอยู่บนโลกนี้แล้ว แค่คิดว่าทำไปเพื่อคุณก็มีความสุขแล้วและ มันคุ้มค่ามากจริงๆ
8. เธอเศร้าเมื่อคุณร้องไห้ ไม่มีอะไรทำห้เธอเจ็บได้มาเท่าลูกของเธอวิ่งหนีไปพร้อมน้ำตาอีกแล้วแหล่ะ เธอทำทุกอย่างเพื่อให้คุณกลับมามีความสุขอีกครั้ง ถ้ามันไม่สำเร็จ มันก็ทำให้เธอเจ็บนะรู้มั้ย?
9. คุณคือที่หนึ่งเสมอ แม้เธอจะไม่ได้กินข้าวทั้งวัน แม้จะไม่ได้อาบน้ำมาสองวันแล้ว แม้จะนอนแค่5ชั่วโมง แต่เธอจะทำทุกอย่างให้คุณก่อน แม้เธอกลับบ้านมาจากทำงานและรู้สึกง่วงแค่ไหน แต่เธอก็จะดูแลคุณก่อนเสมอ ถ้าคุณหิวเธอหาข้าวให้กินก่อน ถ้าคุณเศร้าเธอจะคุยกับคุณก่อน เธอทำทุกอย่างเพื่อให้คุณมีความสุข และเธอจะเลือกคุณก่อนตัวเธอเองเสมอ
10. การเป็นแม่คืองานที่ยากที่สุดแล้วหล่ะ เป็นแม่ก็ทั้งร้องไห้ พยายาม แล้วก็ล้มเหลว ต้องทำงานและก็ต้องเรียนรู้ แต่แม่หน่ะมีความสุขมากว่าที่เค้าคิดอีกนะ มีความสุขที่ได้เห็นลูกมีความสุข มันลืมทุกอย่างไปหมด ไม่ว่าจะความเจ็บพวกนั้นหรือการไม่ได้นอนและยังต้องทำงานในตอนเช้า เธอแค่จะอยู่อย่างเหนื่อยแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพราะทำเพื่อคุณ

**ขอย้ำเลยว่า ภาพบางส่วนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเพียงแต่เป็นภาพประกอบ เพื่อมองให้เห็นภาพ**

(หากจะCopy กรุณาใสเครดิต)
ถ้าเพื่อน ๆ ชอบบทควาามนี้อย่าลืมกดไลค์และแชร์ต่อด้วยเน้อ หากไม่อยากพลาดเทคนิคดีดี หรือบทความยอดนิยมแบบนี้อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ HotNews69 ของเราไว้ด้วยรับรองเราจะนำบทความดีดีมาให้ท่านได้เสพกันทุกวัน
ขอขอบคุณ : ภาพ / ภาพ / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง / สมาชิกหมายเลข 2082908แปลจากบทความต้นฉบับภาษาอังกฤษ : 10 things your mother never told you. Warning! This will leave you in tears
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *