เกิดอะไรขึ้น !! โจรสลัดพร้อมอาวุธหนักบุกปล้นน้ำมันไทยกลางทะเล ดูดน้ำมันดีเซลกว่า 1.5 ล้านลิตรหลบหนี

Loading...

เกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมัน C.P.41 ซึ่งเป็นเรือสัญชาติไทย ถูกโจรสลัดขึ้นปล้นน้ำมัน บริเวณน่านน้ำเมืองกวนตัน ประเทศมาเลเซีย ขณะกำลังขนถ่ายน้ำมันดีเซล จำนวน 3 ล้าน 8 แสนลิตร เดินทางจากประเทศสิงคโปร์ มาส่งที่คลังน้ำมันเชลล์ที่ จ.สงขลา

ปล้นกลางน่านน้ำมาเลย์ น้ำมัน 1.5 ล้านลิตร เรือไทยขนจากสิงคโปร์เตรียมส่งคลัง “เชลล์” สงขลา
จากรายงานทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีโจรสลัด จำนวน 6 คน พร้อมอาวุธมีด และปืน ใช้ภาษา Bahasa ขึ้นไปปล้นน้ำมันบนเรือ และทำลายอุปกรณ์สื่อสารเพื่อไม่ให้ติดต่อขอความช่วยเหลือ และควบคุมกัปตันพร้อมลูกเรือทั้งหมดเอาไว้ ก่อนที่จะดูดน้ำมันไปจากเรือ จำนวน 1 ล้าน 5 แสนลิตร ลงเรือของโจรสลัดหลบหนีไป แต่ลูกเรือบนเรือบรรทุกน้ำมันปลอดภัย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วง 3 ทุ่ม ของวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา

ปล้นกลางน่านน้ำมาเลย์(หากจะCopy กรุณาใสเครดิต)

และทางการไทยได้รับการประสานแจ้งเหตุในวันที่ 24 มิ.ย. ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้าสู่น่านน้ำไทย โดยเรือบรรทุกน้ำมันดังกล่าวได้เดินทางถึงน่านน้ำ จ.สงขลา เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 มิ.ย. เเละยังคงจอดลอยลำอยู่บริเวณเกาะหนู แหลมสมิหลา สงขลา บริษัทเจ้าของเรือกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการทางด้านคดี เเละประสานบริษัทประกันภัยเพื่อประเมินมูลค่าความเสียหาย ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จะเข้าตรวจสอบรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง(หากจะCopy กรุณาใสเครดิต)

วางแผนเตรียมล่าโจรสลัด

วางแผน(หากจะCopy กรุณาใสเครดิต)

และล่าสุด เรือบรรทุกน้ำมัน C.P.41 ได้เดินทางถึง จ.สงขลา แล้ว เมื่อประมาณช่วงเที่ยงที่ผ่านมา แต่ยังคงจอดลอยลำอยู่บริเวณเกาะหนู แหลมสมิหลา จ.สงขลา และทางบริษัทเจ้าของเรือกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการทางคดี และประกันภัยเพื่อประเมินมูลค่าความเสียหาย รวมทั้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

เรือบรรทุกน้ำมัน C.P.41(หากจะCopy กรุณาใสเครดิต)

ขณะเข้าช่วยเหลือ เรือบรรทุกน้ำมัน C.P.41(หากจะCopy กรุณาใสเครดิต)
เรือบรรทุกน้ำมัน C.P.41

โจรสลัดปล้นเรือบรรทุกน้ำมันไทย
.

(หากจะCopy กรุณาใสเครดิต)
ถ้าเพื่อน ๆ ชอบบทควาามนี้อย่าลืมกดไลค์และแชร์ต่อด้วยเน้อ หากไม่อยากพลาดเทคนิคดีดี หรือบทความยอดนิยมแบบนี้อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ HotNews69 ของเราไว้ด้วยรับรองเราจะนำบทความดีดีมาให้ท่านได้เสพกันทุกวัน
ขอขอบคุณ : สํานักข่าวไทย TNAMCOT  / ข่าวสดออนไลน์ / แหล่งรูปภาพจากทุกแหล่งที่มา
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *