ลุย นี้หรือตะกล้าใบสวย ! โรงงานหลอมพลาสติกส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้านมานานให้เดือดร้อนกันไปทั่ว

Loading...

ใครบอกว่ามีแต่ประเทศจีนที่ชอบทำของปลอมประเทศไทยเราเองก็ใช่ย่อยนะ ทุกวันนี้เจ้าหน้าที่ก็ตามจับกันไม่เลิก สำหรับโรงงานผลิตสิ่งผิดกฎหมาย(แต่ไม่ใช่ยาเสพติด)วันนี้HotNews69 จะพามาดูโรงงานอุตสาหกรรม ระยอง ตรวจโรงงานหลอมพลาสติก เม็ดพลาสติกผลิตถุงพลาสติก โดนอ่วมอาคารประกอบกิจการใหม่ยังไม่ได้ขออนุญาต ใช้เครื่องจักรเกินกว่าที่ขออนุญาต ไม่มีระบบดับเพลิงฯ ผิดหลายข้อหา หลังถูกชาวบ้านร้องส่งกลิ่นรบกวน

นายกรณ์ภัฐวีญ์ ม่วงน้อย

เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 9 มิถุนายน นายกรณ์ภัฐวีญ์ ม่วงน้อย อุตสาหกรรม จังหวัดระยอง ได้รับการร้องเรียน โรงงานหลอมพลาสติก แห่งหนึ่งในตำบลพนานิคม อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้านมานาน จึงสั่งการให้นายปิตินันท์ อักษร วิศวกรปฏิบัติการ ชำนาญการ สำนักงานอุตสาหกรรม ไปตรวจสอบโรงงานดังกล่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและนักวิชาการสาธารณสุข โดยมีเจ้าหน้าที่ของโรงงานพาตรวจภายในโรงงาน หลังตรวจเสร็จสิ้นได้ทำบันทึกการตรวจสอบพบความผิดดังนี้

ตระกล้าพลาสติกปลอม(หากจะCopyกรุณาใส่เครดิต)

1. อาคารขนาด 60X60 เมตร(อาคารใหม่) จำนวน 1 ห้องใช้ประกอบกิจการทำเม็ดพลาสติกเกรดบี ยังไม่ได้ขออนุญาตหรือแจ้งการใช้อาคาร ประกอบกิจการดังกล่าวมานานแล้ว

2. มีการใช้เครื่องจักรรวมทั้งหมด 1,075 แรงม้า เดิมขออนุญาต 278.10 แรงม้า เกินจำนวนทั้งสิ้น 796.9 แรงม้า

เครื่องจักรที่กำลังทำงาน(หากจะCopyกรุณาใส่เครดิต)

3. ไม่ได้ใช้ระบบบำบัดมลพิษทางอากาศ และภายในอาคารไม่มีระบบดับเพลิงแบบอัตโนมัติ

4. พบร่องรอยการเผาเศษตะแกรงพลาสติกที่ใช้สำหรับกรองเศษพลาสติกในเตาเผา โดยไม่มีระบบบำบัดอากาศเสีย อาจเป็นสาเหตุตามข้อร้องเรียนได้(หากจะCopyกรุณาใส่เครดิต)

5. ระบบบำบัดมลพิษทางอากาศที่เกิดจากการหลอมพลาสติก/ผลิตเม็ดพลาสติกเกรดบีในอาคาร หอเวสสครับเบอร์จำนวน 2 ชุด ยังไม่ได้ขออนุญาตและอาจมีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ

6.นำสิ่งปฏิกูลออกนอกโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

7.กองเศษผงคาร์บอนแบล็คที่ใช้เป็นสารเติมแต่งในการผลิตถุงพลาสติกประมาณ 1 ตัน โดยไม่มีมาตรการป้องกันการรั่วไหลและไม่มีใบอนุญาต รก.1

8. ไม่มีการติดตั้งระบบดับเพลิงอัตโนมัติในอาคารโรงงาน

นายปิตินันท์ อักษร วิศวกรชำนาญการ กล่าวว่าบันทึกการตรวจโรงงานดังกล่าวจะเสนอนายกรณ์ภัฐวีญ์ ม่วงน้อย อุตสาหกรรม จังหวัดระยองพิจารณาสั่งการต่อไป(หากจะCopyกรุณาใส่เครดิต)

ตัวอย่างพลาสติกปลอม ที่ลักลอบผลิตกัน

ขอขอบคุณ : มติชนออนไลน์ / ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต
เรียบเรียงโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *