ชีวิตแสนรันทด ! หญิงชรายากจนมือติดเชื้อราอยู่กับลูกสาวลูกชายที่พิการทางสมอง ต้องการความช่วยเหลือ

Loading...
หญิงชราอายุ 72 ปี ที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์  กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากมีฐานะยากจนแถมป่วยเป็นโรคเชื้อรากินมือจนมือหงิกแบบไม่ได้ อาศัยอยู่กับลูกสาวและลูกชาย ที่มีอาการพิการทางสมอง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

วันที่ 31 มี.ค.2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.ตาดกลอย อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ฐานะยากจนอาศัยอยู่กับลูกสาวและลูกชายที่มีอาการป่วยทางจิต แถมตัวเองป่วยเป็นโรคเชื้อรากินมือ จนทำให้มือเป็นบาดแผลและหงิกไม่สามารถแบหรือหยิบจับอะไรได้

วอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านปูนชั้นเดียวสร้างขึ้นอย่างหยาบๆ ภายในบ้านแทบจะไม่มีข้าวของเครื่องใช้เลย ส่วนข้างบ้านใช้เป็นที่ทำกับข้าว

ส่วนห้องน้ำมีสภาพทรุดโทรมมากใช้แผ่นป้ายโฆษณาเป็นประตู ส่วนฝาทำจากฟากไม้ไผ่ขณะนี้ผุพังมาก มองจากภายนอกสามารถมองเห็นภายใน  พบนางสมจิตร คำทิ้ง อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมือซ้ายเป็นโรคเชื้อรากัดกินจนเป็นแผล

โดยเฉพาะบริเวณฝ่ามือเป็นแผลจะต้องกำสำลีไว้ตลอดเวลา รวมทั้งเส้นยึดไม่สามารถแบมือได้ และพบว่าขณะนี้เชื้อรากำลังลุกลามไปยังส่วนอื่นๆ ของร่างกาย รวมทั้งมีอาการหูหนวก พูดคุยต้องใช้การตะโกนเสียงดัง ๆ

นางสมจิตร เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนมีลูก 3 คน ส่วนสามีเสียชีวิตไปนานแล้ว โดยลูกคนโตเป็นผู้หญิงเคยมีสามีและแยกครอบครัวไปแล้ว ต่อมาได้คลอดลูกสาวแต่เกิดการเสียเลือดมาก จึงทำให้มีอาการทางสมองสามีจึงทิ้งไป จึงนำลูกสาวกลับมาอยู่กับตนเอง

ปัจจุบันได้มีผู้ใจบุญให้การดูแลหลานสาว พาไปเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเพชรบูรณ์ ส่วนลูกคนที่สองและคนที่สามเป็นลูกชาย แต่คนที่สามมีอาการทางสมอง ส่วนคนที่สองถือว่าเป็นกำลังหลักของครอบครัว สามารถทำงานเลี้ยงครอบครัวได้ แต่ต่อมาได้เสียชีวิตลง

ปัจจุบันตนจึงอาศัยอยู่กับลูกสาวคนโตและลูกชายคนสุดท้อง ซึ่งมีอาการทางสมองทั้งคู่ แต่ก็ไม่เคยไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่ใครเลย ปัจจุบันตนเดือดร้อนมากมีรายได้เพียงแค่เบี้ยคนพิการของตนเองและเงินผู้สูงอายุเท่านั้น

ส่วนลูกทั้งสองคนไม่ได้รับเบี้ยคนพิการแต่อย่างใด ไปรับจ้างใครก็ไม่ได้เนื่องจากตนเป็นเชื้อราที่มือจึงไม่มีใครจ้าง ทุกวันนี้อาศัยเก็บผักงมหอยตามคลอง บางครั้งก็ไปขออาหารจากวัดและเพื่อนบ้านมากินประทังชีวิตไปวันๆ

ด้านนายชิด ทีแสงแดง อดีตผู้ใหญ่บ้านและเป็นเพื่อนบ้านของนางสมจิตร กล่าวว่า ครอบครัวนี้น่าสงสารมาก ตัวนางสมจิตรเริ่มมีอาการป่วยเชื้อรากินมือในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา จึงไม่สามารถทำงานได้ แต่ไม่มีเงินในการเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาล ได้เพียงแค่ไปขอยาที่อนามัยทาและใช้แป้งโรยแก้อาการคัน

จึงอยากจะให้หน่วยงานรัฐเข้ามาดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้รวมทั้งขอความเมตตาจากผู้ใจบุญบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อช่วยเหลือครอบครัวนี้ต่อไปหรือจะติดต่อสอบถามได้โดยตรงที่ตนเองที่หมายเลขโทรศัพท์ 093-2269049

ขอขอบคุณ  news.sanook News69 / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *