หวาดระแวงทั้งหมู่บ้าน !! ผีปอบอาละวาด เดือนเดียวตายติดต่อกัน 7 คน

Loading...

ชาวบ้านโนนเชือกกว่า 300 คน ต้องพากันอยู่อย่างหวาดผวาผีปอบ ไปหานิมนต์พระเกจิที่เชี่ยวชาญด้านนี้มาช่วยทำพิธีปราบ

(27 มี.ค.) ที่จ.ชัยภูมิ เกิดเรื่องที่ทำให้ชาวบ้านต่างพากันหวาดผวาแตกตื่นไปทั่วในหมู่บ้านโนนเชือก หมู่ 3 ต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ในช่วงบ่ายวันนี้ชาวบ้านโนนเชือกจึงได้มารวมตัวกันกว่า 300 คน เพื่อร่วมกันกับพระสงฆ์ในหมู่บ้านและเกจิที่ไปเชิญมาจากต่างจังหวัด ให้มาช่วยทำพิธีทำบุญให้ผีปอบ วิญญาณเร่ร่อนสิ่งไม่ดีให้ออกไปจากหมู่บ้าน ซึ่งถือเป็นการทำบุญใหญ่ให้กับหมู่บ้านตัวเอง ได้นำสิ่งไม่ดีออกจากชุมชนไป เพื่อช่วยเป็นขวัญกำลังใจของคนในชุมชนที่กำลังยังพากันหวาดผวาแตกตื่นให้กลับคืนมา

หลังตลอดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ชาวบ้านต่างต้องพากันอยู่อย่างหวาดผวา หลังพบว่ามีคนในชุมชนเสียชีวิตแบบไม่ทราบสาเหตุติดต่อกันไม่หยุดแล้ว รวม 7 ศพ เป็นชายที่แข็งแรงไม่มีอาการเคยเจ็บป่วยเลย แต่ก็มาเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุไปแล้ว 5 ราย หญิงอีก 2 ราย จึงทำให้คนในชุมชนได้ปรึกษาหารือกัน และไปดูกับหมอทรงช่วยดูให้ จึงได้ความว่ามีคนที่แอบไปเรียนวิชาทางไสยศาสตร์มา แล้วใช้วิชาไปในทางที่ไม่ดี รักษาไว้ไม่ได้จึงกลายเป็นผีปอบ วิญญาณเร่ร่อนที่ยังไม่ได้ไปผุดไปเกิดได้ เข้ามาออกอาละวาดเอาชีวิตคนในหมู่บ้านไปอยู่ด้วย หลังจากที่มีการเสียชีวิตก็มักจะมีเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กับบ้านผู้ที่เสียชีวิตฝันเห็นภูตผีปีศาจ มาหลอกหลอน มีสุนัขเห่าหอนไม่หยุดในยามค่ำคืน

และหลังจากชาวบ้านได้ไปดูดวงหมอทรงแล้วก็ได้ปรึกษากัน จึงได้พากันไปติดต่อนิมนต์พระเกจิดังจากมหาสารคามและนครพนม รวม 9 รูป ที่มี พระอธิการวินิจ มนาโป และพร ารย์วีรพล ปิยธัมโม หรือ ครูบาเอส จากวัดโพธิ์ชัยศรี บ.บ้านโคกสูง อ.ปลาปาก จ.นครพนม ซึ่งเชี่ยวชาญในด้านการปราบผีปอบ ตามความเชื่อของชาวบ้านและได้นิมนต์มาช่วยปราบผีปอบและภูตผีปีศาจ สิ่งไม่ดีให้ออกจากหมู่บ้านไปให้ได้ในครั้งนี้ขึ้น

โดยพิธีในครั้งนี้ก็จะการทำพิธีสวดที่ศาลากลางหมู่บ้านโนนเชือก ต.ส้มป่อย ซึ่งเป็นศูนย์กลางของหมู่บ้าน จากนั้นพระสงฆ์ได้นำชาวบ้านไปหาหลักหมุดกลางหมู่บ้าน เพื่อนำหลักลงยันต์และผ้ายันต์ไปปักไว้ทั้งสี่ทิศของชุมชน พร้อมกับนำลูกหินกรวดขนาดเล็กซึ่งทำพิธีปลุกเสกแล้วหว่านไปรอบหมู่บ้าน พร้อมกับนำกระทงที่ใส่ข้าวดำข้าวแดงหมากพลู เหล้าขาว บุหรี่ เมื่องคำ ธูปเทียน ที่เตรียมไว้ ไปวางไว้บริเวณทางแยกทิศตะวันตก ซึ่งพิธีในครั้งนี้ก็ได้เลือกเอาเวลาตะวันคล้อยหรือบ่ายโมงเป็นต้นไปซึ่งเป็นเวลาที่สงบของภูตผีปีศาจ หรือผีปอบ วิญาณเร่ร่อนจะอ่อนแรง ตามความเชื่อที่ทำสืบทอดกันมา

ก่อนนำกระทงกล้วยที่ทำไว้ทั้งหมด มาทำพิธีสวดเพื่อกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลไปให้กับวิญญาณผีปอบเร่ร่อน สัมภเวสีต่างๆ ที่ยังไม่ได้ไปผุดไปเกิดให้ได้ไปเกิดใหม่ในภพภูมิต่างๆ ที่ดีต่อไปเป็นอันเสร็จพิธีในครั้งนี้

ด้านนางจำนง มณีวงศ์ อายุ 53 ปี ชาวบ้าน เปิดเผยว่าที่ผ่านมาคนในชุมชนได้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุทั้งหมด 7 คน มีผู้ชาย 5 ศพ ผู้หญิง 2 ศพ และใน 7 ศพมีญาติตนเอง 4 ศพเป็นผู้ชาย 3 ศพผู้หญิง 1 ศพ ซึ่งจึงทำให้ตนเองเชื่อสนิทว่ามีผีปอบมาเอาชีวิตญาติของตนไปอยู่ด้วยตามที่หมอดูทำนายไว้ เพราะที่ผ่านมาในชุมชนไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนเลย โดยคาดว่าน่าจะเป็นผีปอบเร่ร่อนจากที่อื่นมาอาศัยอยู่ในชุมชน ซึ่งหลังจากทำพิธีแล้วคิดว่าน่าจะทำให้อะไรหลายๆอย่างดีขึ้น

ส่วนด้าน พระอธิการวินิจ มนาโป เผยว่าพิธีดังกล่าวไม่ใช่พิธีไล่ผีปอบแต่เป็นพิธีทำบุญชำระล้างสิ่งไม่ดีออกจากหมู่บ้าน หรือล้างบ้าน เพื่อล้างสิ่งไม่ดีออกจากหมู่บ้านตามความเชื่อของชาวบ้านในเขตภาคอีสานมาช้านาน ที่เคยทำสืบทอดต่อกันมาเท่านั้น ที่มีความเชื่อว่าในหมู่บ้านที่มีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้นในชุมชนเมื่อชุนชนไหนได้ทำแล้วก็จะมีสุขภาพจิตใจที่ดีขึ้น ถือเป็นการเรียกขวัญกำลังใจคนให้ดีขึ้นความความเชื่อเท่านั้น ซึ่งหากคนในชุมชนมีความสุขอยู่ร่วมกันด้วยความรักและสามัคคีกัน ความสงบสุขก็เกิดขึ้นอยู่ที่ความเชื่อส่วนของแต่ละบุคคลเท่านั้น และไม่อยากให้ไปหลงงมงายอะไรมาก

ขอขอบคุณsanook /  News69 / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *