วิธีแก้ปัญหา “แอร์รถยนต์เหม็นอับ” ไม่ต้องจ้างช่าง ประหยัดเงิน แต่รับรองได้ผล

Loading...

เชื่อว่าคนที่มีรถหลายคนต้องเคยเจอกับปัญหา “แอร์รถยนต์เหม็นอับ” กันมาบ้างใช่ไหม? เพราะบางทีเราอาจจะมองข้ามและดูแลความสะอาดได้ไม่ดีเท่าที่ควรจนทำให้มีปัญหาแบบนี้ตามมา เชื่อว่าถ้ารถใครที่เกิดปัญหานี้คงจะสร้างความหงุดหงิดรำคาญไม่น้อย ลำพังขับเองคนเดียวก็ยังไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าวันไหนเกิดมีเพื่อนหรือคนอื่นๆขึ้นรถล่ะ จะทำยังไงอายเขาแย่เลย

แต่ไม่ต้องกังวลใจไป วันนี้เรามีทางออกดีๆมานำเสนอให้กับคนที่มีรถ และกำลังเจอปัญหานี้อยู่ ซึ่งวิธีการก็ทำได้ง่ายๆไม่ยุ่งยากเสียเวลา แถมประหยัดเงินที่เอาไปจ้างช่างด้วย รับรองเลยว่าได้ผลชัวร์ๆ

โดยทั่วไปแล้วสาเหตุที่ทำให้แอร์เหม็นอับ
1.กรองแอร์สกปรก มีฝุ่นหรือสิ่งอุดตัน


2.มีน้ำหรือความชื้นขังอยู่ในคอยล์เย็น ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆจะทำให้เกิดเชื้อรา ซึ่งเป็นที่มาของกลิ่นเหม็นอับเหม็นเปรี้ยวได้


3.การอุดตันของช่องระบายอากาศ พอรวมตัวกับน้ำที่ท่วมขังหรือน้ำการล้างรถ ทำให้เกิดการหมักหมม เกิดความชื้นและกลิ่นเหม็นเข้ามาภายในห้องโดยสารได้

สำหรับวิธีการแก้ไขปัญหาแอร์รถยนต์เหม็นอับ ทำได้แบบง่ายๆ
1.ใช้สเปรย์ปรับอากาศฉีดพ่นภายในรถ


2.ให้กดสวิทช์ปุ่ม A/C เพื่อปิดการทำงานของระบบแอร์ จากนั้นเปิดพัดลมโดยเร่งไปที่เบอร์แรงสุด ก่อนที่จะถึงที่หมาย หรือก่อนจอดรถประมาณ 5 นาที เพื่อไล่ความชื้นออก และช่วยลดการหมักหมมในระบบแอร์


3.ใส่ดอกไม้ หรือสมุนไพรไว้ในรถ เช่น ดอกมะลิ ใบเตย ฯลฯ เพราะของพวกนี้มันจะมีน้ำมันหอมระเหยตามธรรมชาติ สามารถใช้กลบกลิ่นเหม็นอับต่างๆ ได้


4.นำรถไปจอดกลางแดด จากนั้นเปิดกระจก เปิดประตูทิ้งไว้ทุกบาน เพื่อระบายความชื้น และกลิ่นเหม็นอับต่างๆ


5.ทำความสะอาดพรมรถ บางครั้งกลิ่นอับที่เกิดขึ้นอาจไม่ได้มาจากแอร์เสมอไป แต่อาจเกิดจากการหมักหมม ของพรมในรถ ซึ่งทำให้เกิดกลิ่นเหม็นอับโดยที่เราไม่รู้ตัวก็ได้ วิธีแก้ปัญหาคือเอาพรมรถไปล้างและตากแดดให้สะอาดเพื่อกำจัดกลิ่นอับที่เกิดขึ้น และจะให้ดีเอารถไปตากแดดสัก 3-4 ชั่วโมง เปิดประตูรถทั้ง 4 บาน และเปิดพัดลมแอร์ให้สุด เพื่อไล่ความชื้น ออกจากตู้แอร์


6.ใส่ถ่านหุงข้าวไว้ในรถ เพื่อช่วยดูดซับกลิ่นต่างๆ


7.น้ำส้มสายชูช่วยได้ ถ้ารถยังมีกลิ่นอับติดรถอยู่สามารถแก้ปัญหาโดยใช้น้ำส้มสายชูช่วยดับกลิ่นได้ แค่เทน้ำส้มสายชูใส่แก้วแล้วเอาไปตั้งไว้ในรถประมาณ 1-2 ชั่วโมง กลิ่นของน้ำส้มสายชูจะช่วยดับกลิ่นอับในรถได้เป็นอย่างดี

 

*** แต่ทั้งนี้ การที่แอร์รถยนต์เหม็นอับบางทีอาจจะมาจากพฤติกรรมของผู้ใช้รถยนต์ด้วย ว่าดูแลเอาใจใส่รถยนต์ดีพอหรือยัง อย่างเช่นทานอาหารในรถ การสะสมของฝุ่นทั้งหลาย แม้แต่น้ำหอมรถยนต์ที่สะสมนานๆ ทำให้เกิดการหมักหมมเกิดขึ้น เพราะอย่างนั้นปัญหาแอร์รถยนต์มีกลิ่นอับได้
ขอขอบคุณ :  รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *