8 ผลไม้ลดความอ้วนได้เป็นอย่างดีแถมยังช่วยสุขภาพในด้านต่างๆ

Loading...

เรื่องความผอมความสวยเป็นสิ่งที่ต้องคู่กับสาวๆอยู่แล้ว ไม่ว่าสาวคนไหนก็ปรารถนาที่จะมีหุ่นที่น่ามองน่าหลงไหลกันทั้งนั้น บางคนก็เลือกที่จะใช้ยาลดความอ้วน ซึ่งนั้นก็ทำให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพเอามากๆ แต่วันนี้จะพาสาวๆมาดู วิธีการการลดความอ้วนด้วยผลไม้ ที่ได้ทั้งความผอมแถมยังได้ความสุขภาพดีอีกด้วย ว่าแต่จะเลือกทานผลไม้อะไรนั้นถึงจะสามารถใช้ลดความอ้วนอิ่มท้องแบบสบายๆ มีผลไม้ชนิดใดบ้าง เราไปดูกันเลยจ้า

1.แอปเปิ้ล เป็นผลไม้ที่มีพลังงานเพียง 59 แคลลอรี่จึงไม่ทำให้อ้วนแถมยังมีวิตามินแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมายโดยเฉพาะ“เพคติน”ที่มีคุณสมบัติพองตัวได้มากมันจึงไปเพิ่มกากใยในอาหารทำให้ระบบขับถ่ายเป็นไปอย่างปกติจึงช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ช่วยจับคอเลสตอรอลและช่วยกำจัดสารพิษในร่างกายได้ด้วย

2.ฝรั่ง เป็นผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำแถมยังเคี้ยวเพลินอีกต่างหากจึงเหมาะกับสาวๆที่อยากกินจุบกินจิบเรื่อยๆซึ่งนอกจากจะช่วยลดความอ้วนได้แล้ววิตามินซีในฝรั่งยังช่วยสร้างคอลลาเจนทำให้ผิวพรรณเต่งตึงไร้ริ้วรอยอีกด้วย

3.แตงโม แตงโม1ถ้วยให้พลังงานเพียง50แคลอรีเท่านั้นแถมยังให้ไขมันน้อยนิดและยังชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำถึง93%ของส่วนประกอบทั้งหมดทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็วเพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่าแตงโมจะทำให้คุณสาวๆอ้วนได้ตรงกันข้ามหากรับประทานแตงโมแทนอาหารมื้อเย็นหนักๆก็ช่วยลดความอ้วนได้ด้วยแต่ควรทานอย่างพอดีไม่มากไปนะคะเพราะอาจจะส่งผลเสียท้องไส้ปั่นป่วนทำให้เข้าห้องน้ำบ่อยได้

4.ส้ม หลายคนมักแกะกากส้มออกจนหมดเพื่อให้ทานได้ง่ายๆแต่รู้ไหมว่าคุณกำลังทิ้งของดีไปเสียแล้วเพราะกากใยของส้มนั่นแหละคือสิ่งที่จะช่วยควบคุมน้ำหนักตัวให้สาวๆได้โดยกากใยจะช่วยทำให้รู้สึกอิ่มท้องเร็วและช่วยทำให้ระบายท้องได้ดี

5.มะละกอ เป็นผลไม้ที่ช่วยขับสารพิษของเสียออกจากร่างกายแถมยังช่วยกำจัดไขมันต่างๆภายในร่างกายได้ด้วยโดยมะละกอมีเอนไซน์ปาเปนที่จะช่วยย่อยโปรตีนและย่อยอาหารจึงช่วยลดน้ำหนักได้อีกทางด้วยส่วนใครที่อยากมีผิวพรรณสวยมะละกอก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะช่วยตอบโจทย์สาวๆได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค้า

6.แก้วมังกร เป็นผลไม้ที่ช่วยให้คุณอิ่มท้องได้ง่ายๆไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่นเพราะแก้วมังกรมีกากใยสูงและแคลอรีต่ำแถมยังมีรสหวานแต่บางผลอาจมีรสอมเปรี้ยวนิดๆแถมแก้วมังกรยังมีสรรพคุณเยอะแยะมากมายแถบจะกลายเป็นผลไม้ที่ดูแลสุขภาพได้ดีที่สุดชนิดหนึ่งเลยก็ว่าได้

7.กีวี เป็นผลไม้ที่มีกากใยมากกว่าแอปเปิ้ลและส้มถึง25%ทำให้รู้สึกอิ่มเร็วและนานแถมยังมีวิตามินซีและวิตามินอีสูงซึ่งจะช่วยให้ผิวพรรณสดใสช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระลดคอเลสเตอรอลในเลือดบำรุงเซลล์เม็ดเลือดแดงให้แข็งแรงและช่วยสลายไขมันในเลือดด้วย

8.เกรปฟรุต สุดยอดผลไม้ไดเอตที่กำลังเป็นที่นิยมเพราะเมื่อไม่นานมานี้นักวิจัยในสหรัฐอเมริกาพบว่าการกิน“เกรปฟรุต” ครึ่งลูกก่อนมื้ออาหารจะช่วยให้น้ำหนักลดลงได้อย่างเหลือเชื่อโดยสามารถลดปริมาณแคลอรีได้ถึง150แคลอรีต่อวันแถมเกรปฟรุตครึ่งลูกก็มีแคลอรีเพียงแค่39แคลอรีเท่านั้นเอง

เป็นไงกันบ้างถ้ารู้ว่าผลไม้ชนิดไหนช่วยลดน้ำหนักได้แล้วก็อย่าลืมที่จะแชร์บอกต่อเรื่องราวดีๆให้กับเพื่อนๆและคนรอบข้างบ้างนะคะ

ขอขอบคุณ : รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *