4 คำเตือน ก่อนใช้ผ้าอนามัยที่ผู้หญิงควรรู้ไว้ ! ป้องกันมะเร็งปากมดลูก

Loading...

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวที่สาวๆจะละเลยไม่ได้เลยทีเดียว สำหรับเรื่องของ “ผ้าอนามัย” ที่เราใช้ในยามที่เป็นประจำเดือน และเชื่อว่าสาวๆหลายคนต้องใช้กันเป็นประจำอยู่แล้วแต่อาจจะยังใช้ได้ไม่ถูกวิธีสักเท่าไหร่

วันนี้เราเลยมีเรื่องราวดีๆมาบอกต่อให้เพื่อนได้เอาไปทำเพื่อป้องกันการเกิดมะเร็งปากมดลูก จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่า

1.เปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยๆ

คุณผู้หญิงต้องหมั่นเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยๆ เพราะถ้าเราไม่ค่อยเปลี่ยนมันจะมีความอับชื้นและทำให้แบคทีเรียในผ้าเติบโตได้ดีจนคุณอาจจะติดเชื้อในช่องคลอดยิ่งถ้าสะสมไว้นานๆขอบอกว่านี่ล่ะตัวการมะเร็งปากมดลูก

2.หลีกเลี่ยงที่ชื้นแฉะ

ไม่ควรเก็บผ้าอนามัยไว้ในห้องน้ำถึงแม้คุณจะเก็บในลิ้นชักห่างไกลจากบรรดาก๊อกน้ำแล้วก็ตามเพราะเนื้อผ้าที่อ่อนนุ่มอมความชื้นได้ดีเหมาะจะเป็นที่สะสมของเชื้อโรคเป็นที่สุดเพื่อความปลอดภัยควรเก็บผ้าอนามัยไว้ในที่ที่แห้งสะอาดอย่างตู้เสื้อผ้าจะดีกว่านะคะ

3.อ่านวันหมดอายุก่อนใช้

ผลสำรวจบอกว่ามีผู้หญิงไม่ถึง1%ที่จะสังเกตวันหมดอายุของผ้าอนามัยทั้งๆที่มันก็เหมือนกับสินค้าอื่นๆยิ่งใกล้วันหมดอายุเท่าไรคุณภาพก็จะยิ่งลดลง

4.ผ้าแบบซึมซับมากประโยชน์น้อย

ผู้หญิงบางคนชอบใช้ผ้าอนามัยแบบซึมซับได้มากๆเพื่อที่จะไม่ต้องเปลี่ยนเลยตลอดวันขอบอกว่านี่เป็นความคิดที่อันตรายมากเพราะเลือดเป็นอาหารของเชื้อแบคทีเรียหลักการใช้ผ้าอนามัยที่ถูกคือต้องเปลี่ยนทุกๆ2ชั่วโมงเพื่อให้จุดซ่อนเร้นสะอาดไม่อับชื้นวิธีนี้ช่วยลดโอกาสการเป็นมะเร็งปากมดลูกได้อีกทางหนึ่งด้วย(ผ้าอนามัยที่สามารถซึมซับได้มากใช้สำหรับสตรีที่มีประจำเดือนออกมามากนะจ๊ะ)

ขอขอบคุณ : khimao.com  / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *