ไขความจริง ! “ปุ่มกดชักโครกที่มี 2 ปุ่ม” ทำหน้าที่ต่างกันน้อยคนที่จะรู้

Loading...

เมื่อไม่นานมานี้ทางผู้ใช้เฟซบุ๊คส่วนตัวได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมข้อความเกี่ยวกับเจ้าปุ่มกดชักโครกที่มันมีสองปุ่ม เค้าบอกว่าเวลาหันเข้าชักโครก ตรงปุ่มด้านซ้ายมือคือปุ่มล้างถ่ายหนัก (อุจจาระ) ส่วนปุ่มขวามือคือปุ่มล้างถ่ายเบา (ปัสสาวะ)

ความต่างคือน้ำจะออกมาไม่เท่ากัน โอ้โหต้องขอบคุณท่านนี้จริงๆ ที่เอะใจสงสัย แล้วนำความรู้มาแบ่งปันชาวเน็ต เป็นยังไงกันบ้างคะ อ๋อกันเลยใช่มั้ยยย แต่ขอเพิ่มเติมนิดนึง บางที่อาจจะแยกปุ่มใหญ่กับปุ่มเล็ก ซึ่งก็คงเข้าใจได้ไม่ยาก ปุ่มใหญ่ = หนัก และ ปุ่มเล็ก = เบา นั่นเอง

ระบบการชำระล้างของโถชักโครก เราจะเรียกว่า Flush System ซึ่งสามารถแบ่งเป็นระบบง่ายๆ ได้ 2 ระบบคือ Single Flash และ Dual Flush แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าโถตัวไหนใช้ระบบไหน ง่ายมากครับ เราก็แค่สังเกตจากปุ่มกดน้ำนั้นเอง

ส่วนอีกระบบคือ Dual Flush อันนี้ปุ่มกดน้ำจะแยกเป็น 2 อันคือมีแบบกดน้ำน้อยในกรณีที่เราทำธุระนิดหน่อย แล้วก็ปุ่มกดใหญ่ในกรณีที่เรามีธุระแบบหนักๆ แบบนี้จะทำให้เราประหยัดการใช้น้ำมากกว่า ฉะนั้นในการเลือกซื้อควรเลือกระบบน้ำแบบ Dual Flash

เนื้อหาที่เรานำเสนอครั้งนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างมีความสำคัญในการทำห้องน้ำนะครับ เราควรใส่ใจและตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนด้วยตัวเอง เพื่อให้เหมาะสมกับขนาดและให้ประโยชน์ใช้สอยที่ครบครันสำหรับทุกคนภายในบ้าน จะช่วยทำให้เราลดปัญหาการซ่อมแซมในอนาคตได้มากทีเดียว

ขอขอบคุณ : รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *