‘สะพานเทพสุดา’ จ.กาฬสินธุ์ สะพานข้ามน้ำจืดที่ยาวที่สุดในประเทศไทย

Loading...
นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมเขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ และไม่พลาด ยืนท้าลมหนาวถ่ายรูปสถานที่สุดฮิต กับสะพานเทพสุดา สะพานข้ามน้ำจืดที่ยาวที่สุดในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 จากการติดตามสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ในช่วงนี้พบว่าอากาศได้หนาวเย็นลง มีลมแรงเย็นตลอดทั้งวัน ทำให้บรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มีประชาชนมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวกันเป็นจำนวนมาก โดยที่สะพานเทพสุดา สะพานข้ามเขื่อนลำปาว พื้นที่ อ.สหัสขันธ์ และอ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสะพานข้ามน้ำจืดที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวจอดรถบนสะพานชมความสวยงามของเขื่อนลำปาว ท้าลมหนาวที่กำลังพัดแรง พร้อมเก็บภาพความสวยงามรอบสะพานแบบ 360 องศา ไว้เป็นที่ระลึกและนำไปโพสต์

สำหรับสะพานเทพสุดา เป็นเส้นทางคมนาคมขนส่งจาก จังหวัดหนองคาย อุดรธานี ผ่านจังหวัดกาฬสินธุ์ ไปยังจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นประตูสู่อินโดจีนหรืออีสต์เวสต์อีโคโนมิก คอริดอร์ จะช่วยร่นระยะทางได้กว่า 100 กิโลเมตร รวมถึงการขนส่งผลผลิตทางการเกษตรทางฝั่งตะวันตก อำเภอหนองกุงศรี อำเภอท่าคันโท ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกเข้าสู่โรงงานอุตสาหกรรมที่อยู่ฝั่งตะวันออก อำเภอสหัสขันธ์ อำเภอสมเด็จ อำเภอกุฉินารายณ์ และตัวจังหวัดกาฬสินธุ์ จะร่นระยะทางกว่า 80 กิโลเมตร

นอกจากนี้ บนสะพานเทพสุดายังสามารถมองเห็นทัศนียภาพที่สวยงามบริเวณพื้นที่อ่างเก็บน้ำลำปาวได้อย่างชัดเจน สนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดกาฬสินธุ์ และการท่องเที่ยวในภูมิภาค ทำให้ประชาชนมีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ประกอบกับ อำเภอสหัสขันธ์ มีพิพิธภัณฑ์สิรินธร (ภูกุ้มข้าว) ซึ่งเป็นแหล่งค้นพบชิ้นส่วนกระดูกไดโนเสาร์ที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย

ทั้งนี้ได้ออกแบบประติมากรรมรูปหล่อไดโนเสาร์ ติดตั้งบริเวณราวสะพานทั้ง 2 ข้าง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดกาฬสินธุ์ อีกด้วย ทำให้ช่วงนี้มีประชาชนต่างพากันเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นและชมความสวยงามของเขื่อนลำปาวและตัวสะพาน และยังมีบริการล่องแพรับประทานอาหารกลางเขื่อนลำปาว สัมผัสอากาศเย็นสบายและรับประทานอาหารอร่อยๆ ได้ตลอดทั้งวัน.

[ หากจะ Copy กรุณาใสเครดิต HotNews69 ]
ขอขอบคุณ :  รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *