ความเชื่อตั้งแต่โบราณ !! ทำไมถึงห้ามมีเซ็กส์ในวันพระ ? มาดูสาเหตุ

Loading...

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะเคยได้ยินเรื่องราวความเชื่อที่คนสมัยโบราณว่าไว้ว่า ห้ามชายหญิงมีเพศสัมพันธ์กันในวันพระ  เนื่องจากวันพระนั้นถือเป็นวันบริสุทธิ์ ซึ่งไม่ควรทำกิจกรรมที่ยุ่งเกี่ยวกับทางโลก แถมยังไม่เป็นสิริมงคลต่อชีวิต และครอบครัวอีกด้วย แล้วความเชื่อนั้นจริงหรือไม่ ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปไขข้อสงสัยกัน

ความจริงแล้ววันพระ ทางพุทธศาสนิกชนควรปฏิบัติศีลอย่างน้อย 5 ข้อ และหนึ่งในห้าข้อนั้นก็คือศีลข้อสาม ห้ามประพฤติผิดในกาม การสำรวมในกามจะทำให้ผู้สำรวมมีจิตใจสูงส่ง ห่างไกลความหมกมุ่น และมีญาณสมาธิมากขึ้น ทำให้มีปัญญา คือผลดีจากการรักษาศีล มีผลกรรมดี ตัดกิเลส ตัณหาราคะไม่ครอบงำ ไม่ตกนรก

การไม่มีเพศสัมพันธ์ในวันพระ หญิงชายจะได้สวดมนต์ ทำวัตร กายใจจะสงบ และมีความตระหนักว่าวันพระมีความสำคัญ ละเว้นกิเลส อย่างน้อยได้รักษาศีลทำความดี

หรือเพราะเหตุนี้คนโบราณจึงออกอุบายว่า ห้ามชายหญิงมีเพศสัมพันธ์กันในวันพระ อย่างน้อยเป็นการสร้างจิตสำนึกให้สำรวมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ทำความดีละเว้นความชั่ว

การมีศีลสำรวมในกามเป็นผู้บริสุทธิ์ จะทำงานที่ใดย่อมเป็นที่ยอมรับในองค์กร เพราะผู้สำรวมในกามเป็นคนมีวินัยในการทำงานร่วมกับผู้อื่น จะทำธุรกิจย่อมเป็นที่ยอมรับ เพราะความซื่อสัตย์สุจริตคู่ค้าจะทราบได้จากการมีคู่ครองคนเดียว และเป็นข้าราชการย่อมเชื่อว่าไม่มีการทุจริต โปร่งใสนั้นเอง

[ หากจะ Copy กรุณาใสเครดิต HotNews69 ]
ขอขอบคุณ : helen  / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *