ผู้หญิงต้องห้ามพลาด !! รวมวิธีเพิ่มขนาดหน้าอกโดยไม่ต้องพึ่งการศัลยกรรมหรือยาเสริม

Loading...
หน้าอกจะเริ่มขยายตามธรรมชาติในช่วงที่เข้าวัยเจริญพันธุ์ และจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามช่วงชีวิตของคุณ ปกติแล้วมันจะเริ่มขยายในช่วงอายุ 8 ถึง 13 ปี แต่มันก็สามารถขยายได้เรื่อยๆ จนถึงช่วงอายุ 20 ต้นๆ และอาจเปลี่ยนแปลงขนาด รูปทรงไปตามอายุ น้ำหนัก และการตั้งครรภ์

แม้ว่าขนาดของหน้าอกโดยมากแล้วจะถูกกำหนดมาตามดีเอ็นเอ (DNA) แต่ปัจจัยอื่นๆ เช่น น้ำหนัก มวลกาย และอายุ ก็ส่งผลต่อลักษณะของมันเช่นกัน แม้ว่าทางที่ดีที่สุดคือการรอ และปล่อยให้หน้าอกของคุณโตไปตามเวลา แต่คุณก็สามารถที่จะลองวิธีต่างๆ เพื่อเร่งให้หน้าอกขยายตามธรรมชาติได้เช่นกัน นั่นคือ การกินอาหารบางประเภท และการออกกำลังกายบางท่าเพื่อช่วยด้วย

1 เลือกทานไขมันดี. หน้าอกเกิดจากเนื้อเยื่อไขมัน ดังนั้นหากคุณไม่มีไขมันในร่างกาย หน้าอกก็จะไม่โตขึ้น กรดไขมันไม่อิ่มตัวชนิดโมโนเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเพิ่มขนาดหน้าอก ไขมันดี ได้แก่ น้ำมันมะกอก ถั่ว ชีส อโวคาโด โยเกิร์ต และกราโนล่า

2 ทานอาหารที่อุดมไปด้วยฮอร์โมนเอสโตรเจน. เอสโตรเจนเป็นฮอร์โมนที่เกิดขึ้นในเพศหญิงที่ช่วยให้หน้าอกขยายได้เมื่อมีในปริมาณที่เหมาะสม แหล่งฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ดีที่มาจากธรรมชาติได้แก่ ฟักทอง กระเทียม ถั่วแดง ถั่วลิมา ถั่วชิคพี มะเขือยาว เมล็ดป่าน และฟัก

3 หลีกเลี่ยงอาหารที่มีปริมาณเทสโทสเตอโรนมากๆ. เทสโทสเตอโรนเป็นฮอร์โมนเพศชายคล้ายๆ กับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ยับยั้งการเจริญเติบโตของหน้าอก หลีกเลี่ยงอาหารที่อุดมไปด้วยคาร์บ เช่น แผ่นมันฝรั่ง แครกเกอร์ ข้าวขาว และอาหารอบทั้งหลาย เพื่อลดปริมาณการผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอร์โรนในร่างกาย

4 ทานโปรตีน. โปรตีนเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มขนาดหน้าอก ลองดื่มนมให้มากขึ้น และกินไข่ เนยถั่ว ปลาที่มีไขมันต่ำ ไก่ และถั่วให้มากขึ้น ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม คุณควรจะรักษาสมดุลของอาหารที่คุณทานให้ดี ไม่ว่าคุณจะพยายามเพิ่มขนาดหน้าอกของคุณหรือไม่ก็ตาม

5 เลือกทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น. ผักและผลไม้ช่วยปรับระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในร่างกายให้เป็นปกติ ขณะเดียวกันสารแอนโทไซยานิน และสารต้านอนุมูลอิสระในผักและผลไม้ก็ยังช่วยสร้างเนื้อเยื่อให้แข็งแรงและป้องกันการทำอันตรายจากอนุมูลอิสระด้วย

6 ดื่มน้ำมะละกอผสมนมทุกวัน. ผลการวิจัยเผยว่า วิธีการทำให้หน้าอกโตได้ดีที่สุดคือการดื่มน้ำมะละกอผสมนม สารอาหารและวิตามินที่อยู่ในส่วนผสมทั้งสองนี้จะช่วยกระตุ้นให้หน้าอกของคุณใหญ่ขึ้นตราบเท่าที่คุณดื่มมันเป็นประจำ

7 ทำโยคะ หรือพิลาทิส. โปรแกรมการออกกำลังกายเหล่านี้จะช่วยสร้างความแข็งแรงให้แก่กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวคุณ และยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับหน้าอกของคุณอย่างเห็นได้ชัด บ่อยครั้งที่คุณออกกำลังกายส่วนกล้ามเนื้ออก ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อหน้าอกส่วนใต้นม เมื่อกล้ามเนื้อเหล่านั้นแข็งแรงผ่านการทำท่าต่างๆ เช่น ท่าท่อนไม้ ในการทำโยคะคลาสิค หน้าอกของคุณจะขยายขึ้นและเป็นทรงขึ้น

8 ทำท่าดันหน้าอก (chest press). ใช้ดัมเบลน้ำหนักประมาณ 2.2 กิโลกรัมแต่ละข้าง วางไว้ข้างๆ เบาะออกกำลังกายของคุณขณะที่คุณค่อยๆ เอนหลังนอนลง หรือคุณอาจใช้ม้านั่งยกน้ำหนักสำหรับท่านี้ก็ได้
งอเข่า และเกร็งกล้ามท้องให้สุด
ถือดัมเบลไว้ในมือทั้งสองข้าง ยกมือขึ้นตรงๆ เหนือหัวไหล่ ให้ฝ่ามือหันเข้าหากันขณะที่ยกอยู่
ค่อยๆ ลดแขนลงออกด้านข้างช้าๆ จนกว่าข้อศอกจะแตะพื้นข้างเอวคุณ
หยุด และค่อยๆ ยกมือขึ้นช้าๆ ทำซ้ำ 12 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซ็ต โดยพักระหว่างเซ็ตครั้งละ 30 วินาที
ปรับเปลี่ยนท่ามือของคุณให้ฝ่ามือหันหาเท้าของคุณและทำซ้ำเช่นเดิม คุณอาจเปลี่ยนมาใช้บาร์เบลหนัก 4.5 กิโลกรัมแทนสำหรับท่านี้

9 เกร็งหน้าอก. ยืนตรงให้เท้าห่างประมาณสะโพกคุณ จับปลายผ้าเช็ดมือทั้งสองข้าง ยืดแขนออกไปข้างหน้า เกร็งกล้ามเนื้อท้องและพยายามดึงผ้าขนหนูไปคนละทาง เสมือนว่าคุณกำลังเล่นชักเย่ออยู่ เกร็งไว้ประมาณ 30 วินาที ถึง 1 นาที ทำซ้ำ 3 รอบ

10 ทำท่าเหยียดหน้าอก (chest flys). หาม้านั่งยกน้ำหนักที่คุณสามารถปรับระดับให้เอียงได้ คุณอาจใช้เก้าอี้ที่เอนแทนก็ได้ ถ้ามันสามารถรองรับได้แข็งแรงพอ ใช้ดัมเบลหนักประมาณ 2.2 กก. เอนหลังลงบนเก้าอี้
ถือดัมเบลไว้ที่มือแต่ละข้าง ยืดแขนท่อนบนให้ขนานกับหัวไหล่ หันฝ่ามือเข้าหาลำตัวช่วงล่าง ไม่ใช่หันเข้าหากัน
ยกน้ำหนักจนกระทั่งมันเกือบจะแตะด้านหน้าของหน้าอกคุณ หยุด และค่อยๆ ยกกลับสู่ท่าเริ่มต้น
ทำซ้ำ 12 ครั้ง 3 เซ็ต

11 ทำท่ายกตัวกับเก้าอี้. นี่จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับแขน หน้าอก และหัวไหล่ของคุณ ขณะเดียวกันก็เพิ่มขนาดและรูปร่างของหน้าอกคุณด้วย
หันหลังหาเก้าอี้ที่มั่นคง. สควอทลงไปให้ปลายเท้ายื่นเลยหัวเข่าไปหน่อย และยื่นแขนไปจับแขนเก้าอี้หรือที่นั่งเก้าอี้ด้านหลัง
ค่อยๆ ย่อตัวลงไปอย่าให้ข้อศอกงอเกิน 90 องศา และค่อยๆ ดันตัวกลับขึ้นมา
ทำซ้ำ 10 ครั้ง จากนั้นพัก และทำอีกสองเซ็ต

12 วิดพื้น. การวิดพื้นจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อหน้าอก กล้ามเนื้อใต้หน้าอก ซึ่งจะช่วยให้หน้าอกของคุณกระชับขึ้น การวิดพื้นยังเป็นการออกกำลังกายที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นออกกำลังกายทั้งตัว และเพิ่มความแข็งแรง[11] นอนคว่ำให้ท้องอยู่บนแผ่นออกกำลังกาย และวางแขนไว้ใต้ไหล่ของคุณ
ดันตัวขึ้นมาให้อยู่ในท่าแพลงค์ น้ำหนักจะอยู่ที่มือและเท้าของคุณ โดยที่จากหัวไหล่ไปจนถึงข้อเท้าจะยืดเป็นเส้นตรง
ถ้าร่างกายช่วงบนของคุณไม่แข็งแรงพอ ให้ปรับเปลี่ยนท่าการวิดพื้นโดยใช้หัวเข่าช่วยแทนในท่าแพลงค์
ค่อยๆ ลดตัวลงต่ำเท่าที่ทำได้โดยงอข้อศอก และหยุดก่อนที่จะแตะพื้น
ยกตัวกลับขึ้นมา ทำช้าๆ ใช้เวลาสัก 2-3 วินาทีในแต่ละครั้ง
ทำ 10 ครั้ง 2 เซ็ต และค่อยๆ เพิ่มจำนวนครั้งในแต่ละอาทิตย์ที่ทำ

13 ทำท่าประสานมือดันกัน. ท่านี้เป็นท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่คุณสามารถทำที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ประกบฝ่ามือทั้งสองเข้าหากัน และออกแรงดันเข้าหากันค้างไว้ นับ 5 วินาที และปล่อย ทำซ้ำ 10

14 นวดหน้าอก. ว่ากันว่าการนวดหน้าอกทุกวันจะช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนผ่านหน้าอก และทำให้ฮอร์โมนธรรมชาติที่คุณทานเข้าไปเข้าถึงเนื้อเยื่อหน้าอกได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และทำให้หน้าอกขยายใหญ่ขึ้น อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันจากวิทยาศาสตร์อย่างแน่นอน

15 หยุดใส่บรา. ผลการวิจัยคนฝรั่งเศสอายุ 15 ปีล่าสุดรายงานว่าบราทำให้หน้าอกของผู้หญิงหย่อนคล้อยเมื่อเวลาผ่านไป นักวิจัยพบว่า การไม่ใส่บราช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับหน้าอกดีขึ้น การวิจัยนี้จะขัดแย้งกับรายงานก่อนหน้าที่ว่าบราช่วยรองรับหน้าอกของผู้หญิงและป้องกันการหย่อนคล้อย

16 ลองสมุนไพรเพิ่มหน้าอก. ปรึกษาร้านอาหารสุขภาพแถวบ้าน หรือนักบำบัดโรคด้วยธรรมชาติเกี่ยวกับการทานอาหารเสริมสุขภาพ หรือสมุนไพรสำหรับผู้หญิงที่เป็นธรรมชาติ นี่จะช่วยให้หน้าอกของคุณดูเต็ม และใหญ่ขึ้น อย่างไรก็ตามพยายามเลือกผลิตภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติ

17 ปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับการใช้ยาคุมกำเนิด. ยาคุมกำเนิดประกอบไปด้วยฮอร์โมน โดยเฉพาะฮอร์โมนเอสโตรเจน ที่มีผลต่อขนาดของหน้าอก อย่างไรก็ตาม ฮอร์โมนเป็นทางสุดท้ายที่ควรใช้

18 ลองตัวช่วยเพิ่มหน้าอกที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงขนาดหน้าอกของคุณดู. ถ้าหากคุณอยากให้หน้าอกดูใหญ่ขึ้น แต่ไม่ได้อยากที่จะลองวิธีที่แนะนำไปจริงๆ ให้ลองใส่บราเสริมฟองน้ำ หรือตัวเสริมอื่นๆ ในบราของคุณแทน หน้าอกของคุณจะดูใหญ่ขึ้น แต่ไม่ได้ใหญ่ขึ้นจริงๆ

[ หากจะ Copy กรุณาใสเครดิต HotNews69 ]
ขอขอบคุณ : tumaraid / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *