พบอัศจรรย์ใต้มหาสมุทร ! พบเมืองพุทธโบราณอายุนับ 1000 ปี กลางทะเลลึก คงความงดงามตระการตาไม่มีเสื่อม

Loading...
อย่าปล่อยให้เมืองไทย…เป็นอดีตเมืองพุทธ ถึงแม้ชาวพุทธจะทราบดีว่า ความไม่เที่ยง เป็นทุกข์ เป็นอนัตตา เกิดขึ้นตั้งอยู่และเสื่อมสลายไปในที่สุด ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืนได้ตลอดไปก็ตาม

แต่การบังเกิดขึ้นของพระพุทธศาสนา ศาสนาที่ว่าด้วยปัญญา ซึ่งเกิดขึ้นด้วยการตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่แสนยากมาก เมื่อเกิดขึ้นแล้วย่อมนำความสว่างไสวมาสู่โลก เพราะความรู้ที่พระพุทธองค์ทรงสั่งสอน เป็นความจริงของชีวิตที่จะนำให้พ้นทุกข์ได้จริง ดังนั้น การบังเกิดขึ้นแสนยาก นี้ จึงควรช่วยกันปกป้องรักษาให้พระพุทธศาศาสนาอยู่คู่โลกนี้ ตราบนานแสนนาน จึงเป็นสิ่งที่สมควรกระทำร่วมกันเป็นอย่างยิ่ง

สวยมาก

ที่ประเทศอินโดนีเซีย มีการสร้างเป็นวัด และพระพุทธรูปไว้ใต้ทะเล เพื่อเป็นแนวปะการัง ไว้อนุรักษ์ธรรมชาติ โดยตั้งใจให้มีผลพลอยได้คือ จะได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งเป็นโครงการร่วมมือกับออสเตรเลียชื่อ AusAid โดย “พอลเอ็ม Turley” เจ้าของซีโรเวอร์สศูนย์ดำน้ำใน Pemuteran, บาหลี บอก “จาการ์ตาโกลบ”ว่า Taman ปุระ (วัดการ์เด้น) โดยถูกสร้างขึ้นเมื่อห้าปีก่อน ประกอบด้วยสิบรูปปั้นและโครงสร้างวัดทั้งนี้วัดใต้น้ำ หรือ Taman เป็นโครงการเกี่ยวกับการอนุรักษ์แนวปะการังการ์ดิเนอ

จริงๆแล้วการสร้างรูปเคารพของศาสนาอื่นมาปล่อยให้จมและเก่าอยู่ใต้ทะเล ให้เป็นที่อยู่ของปลา โดยให้เหตุผลว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวนั้นไม่เหมาะสมนัก ถ้าหากเราได้ศึกษาในพระพุทธศาสนา เพราะลำพังการดูแลให้สมบูรณ์ก็ทำได้ยาก ยิ่งผ่านไปนานวันก็อาจจะทรุดโทรมลงมากกว่าเดิม

ในอดีต

พุทธศาสนาเคยเจริญรุ่งเรืองในอาณาจักรศรีวิชัยซึ่งมีดินแดนหลายประเทศต่าง ๆ ในแถบนี้ รวมถึงทางตอนใต้ของประเทศไทยด้วย แต่ปัจจุบันนี้ ในเมืองไทยเหตุการณ์เหล่านี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ ซึ่งอาจมีผลให้ในภายภาคหน้า ต้องช่วยดูแลรักษาพระศาสนาให้คงอยู่ตราบนานเท่านานตลอดไป
#1

(หากจะCopy กรุณาใสเครดิต)
ถ้าเพื่อน ๆ ชอบบทควาามนี้อย่าลืมกดไลค์และแชร์ต่อด้วยเน้อ หากไม่อยากพลาดเทคนิคดีดี หรือบทความยอดนิยมแบบนี้อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ HotNews69 ของเราไว้ด้วยรับรองเราจะนำบทความดีดีมาให้ท่านได้เสพกันทุกวัน
ขอขอบคุณ : winnews / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *