4 อาชีพใหม่รายได้ดี กำลังเป็นที่นิยมสำหรับในยุค 4.0

Loading...

ในยุคปัจจุบันนี้สายงานต่างๆ ต่างมีความแปลกใหม่อยู่ตลอด ไปตามการพัฒนาของโลกและเทคโนโลยี ทำให้เกิดเหล่าอาชีพที่เป็นกระแส เป็นเทรนด์อยู่มากมาย เนื่องมาจากประเทศไทยเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ยุคที่มั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน ยุคที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยี และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เด็กไทยและเยาวชนในยุคนี้ มีแนวคิด มีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นไปตามช่วงกระแส และ อาชีพเหล่านี้มีรายได้ที่ดีอีกด้วย

วันนี้ทีมงาน HotNews69 จะพาไปชมเทรนด์อาชีพใหม่มาแรง ที่เด็กๆใฝ่ฝันสำหรับเด็กไทยปี 2018 จากผลสำรวจของทาง Adecco 

เกมเมอร์ (นักแข่งขัน e-sports)

istock-841135958

อาชีพใหม่มาแรง ซึ่งเป็นอาชีพนักแข่งขันเกมต่างๆ ในระดับประเทศหรือระดับโลก ที่ถูกบรรจุลงในกีฬาเป็นที่เรียบร้อย โดยนักแข่งขันเกมนั้น เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่มีรายได้สูงเลยทีเดียว ยิ่งถ้าเก่งมีฝีมือก็สามารถไปสู่ระดับโลกได้เลยสามารถดึงตัวหรือซื้อตัวเพื่อไปเล่นให้กับทีมนั้นทีมนี้ เฉกเช่นเดียวกัน กับนักฟุตบอลเลยทีเดียว

นักแคสเกม

istock-469401838

อาชีพหนึ่งที่ทำหน้าที่ในการสอนเล่นเกม เทคนิค และบรรยาย เนื้อหาต่างๆให้ผู้ที่เข้ามารับชมได้ทราบข้อมูลในการเล่นเกม เปรียบเสมือนกับการเป็นดีเจ หรือพิธีกร โดยทำงานผ่านคอมพิวเตอร์แค่ตัวเดียว ถ้ายิ่งมีคนติดตามเยอะ รับรองเงินเดือนเพียบแถมยังได้เล่นเกมอย่างหลากหลาย เด็กที่ไหนกันจะไม่ชอบอาชีพนี้

เชฟ

istock-516329534

เป็นอาชีพที่มาแรงเลยอาชีพหนึ่ง นักปรุงแต่งอาหาร จัดอาหารให้ดูน่าทาน และอร่อย ซึ่งเด็กๆชอบเป็นเชฟโดยให้เหตุผลว่า อยากจะทำอาหารอร่อยๆให้คนที่ได้รับประทานนั้นมีความสุข

ผู้ประกอบการ(ธุรกิจส่วนตัว)

istock-646113946

หนึ่งในอาชีพอิสระทำธุรกิจประกอบกิจการต่างๆด้วยตนเอง ด้วยยุคด้วยสมัยที่เปลี่ยนไปโลกออนไลน์และการค้าขายเป็นเจ้าของธุรกิจก็ทำได้ ไม่ยากเหมือนกับแต่ก่อน และเด็กบางส่วนต้องการที่จะสืบทอดกิจการจากทางบ้านตนเองอีกด้วย

เรียกได้ว่าอาชีพเหล่านี้ติดเทรนด์มาสักพักหนึ่ง เป็นอาชีพที่เกิดขึ้นใหม่แถมยังมีรายได้ดีมากๆอีกด้วย และเป็นช่องทางที่เด็กๆชอบติดตาม ทำให้เด็กเกิดความใฝ่ฝันและอยากทำอาชีพเหล่านี้เช่นเดียวกัน

ขอขอบคุณ : campus.sanook / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *