ไทยไม่ธรรมดา ! ครองอันดับ 2 ของโลกจากผลสำรวจปีล่าสุด เราเป็นรองฮ่องกง

Loading...
Euromonitor International จัดอันดับ 10 ประเทศที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางไปมากที่สุด ซึ่งอันดับที่ 1 ยังคงเป็นประเทศฮ่องกง เป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน ส่วนกรุงเทพฯของเรานั้นก็ไม่น้อยหน้า รั้งอันดับที่ 2 อยู่ในปีนี้

วันนี้(8เม.ย.61)จากรายงานการจัดอันดับเมืองจุดหมายปลายทางทั่วโลก ปี 2561ของ Euromonitor International เปิดเผยว่า ฮ่องกงมีนักท่องเที่ยวจำนวน 26.6 ล้านคนในปีก่อน โดยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ ส่วนอันดับที่สอง คือ กรุงเทพมหานคร ของไทย มีจำนวนนักท่องเที่ยวสูงมากถึง 21.2 ล้านคน

ส่วนอันดับ 3 เป็นกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 19.2 ล้านคน ตามมาติดๆด้วยประเทศสิงคโปร์ ที่เดิมเคยอยู่อันดับ 3 แต่ตกลงมาเป็นอันดับ 4 มีจำนวนนักท่องเที่ยว 16.6 ล้านคน ส่วนอันดับ 5 มาเก๊า มีนักท่องเที่ยว 15.4 ล้านคน ถัดมาอันดับ 6 เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีนักท่องเที่ยว 14.9 ล้านคน

ในอันดับ 7 ได้แก่กรุงปารีส ฝรั่งเศส มีนักท่องเที่ยว 14.4 ล้านคน อันดับ 8 นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 12.7 ล้านคน อันดับ 9 เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน จำนวนนักท่องเที่ยว 12.6 ล้านคน และอันดับสุดท้าย กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย มีนักท่องเที่ยว 12.3 ล้านคน


สถานที่แนะนำ

น้ำตกเอราวัณกับสองเรา บุกสวรรค์ชั้น7 – Erawan Waterfall

เกาะแสมสาร ดำน้ำดูประการัง น้ำใสมาก ควรค่าแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ

ถนนคนเดินบางแสน ชิคๆ สายชิลล์ ห้ามพลาด – Walking Street Bangsaen

Tour Chinatown Bangkok Yaowarat Street Night Market – สวรรค์ของอาหารริมทางต้องเยาวราช

ขอขอบคุณnationtv  News69 / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *