เตือนระวังลูกหลาน ! “กิ้งกือร้อยขา” ไม่ได้เลื้อยผ่านไปอย่างที่คิด

Loading...
วันนี้ทีมงาน HotNews69 จะขอนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อคนอื่นเป็นอย่างมากมานำเสนอ ช่วงหน้าฝนอากาศชื้นๆแบบนี้ เจ้า “กิ้งกือร้อยขา” มักจะเดินออกมากันยั้วเยี้ยเต็มพื้นไปหมด ซึ่งทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่า กิ้งกือนั้นกัดหรือไม่ ? มีพิษหรือเปล่ามาดู

เป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับคุณแม่ท่านหนึ่งที่ออกมาแชร์ประสบการณ์ตรงที่โดนเข้ากับพิษของกิ้งกือ โดยคุณแม่รายนี้เล่าว่า “ใครที่คิดว่ากิ้งกือไม่มีพิษ หรือมันแค่จะเลื้อยเข้าหู ขอให้ลืมความคิดนั้นไปเลยค่ะ แม่บ้านนี้เจอมาแล้ว ! ก่อนนอนอุตส่าห์ตรวจดูที่นอน ปัดกวาดเรียบร้อยก่อนจะล้มตัวลงนอน พอเมื่อเวลาเที่ยงคืนกว่าๆ รู้สึกแสบๆที่ขาเลยเปิดไฟดูว่าเป็นอะไร ปรากฎว่า !!

เจอเข้ากับเจ้ากิ้งกือนอนขดอยู่ตรงขาที่รู้สึกแสบ เลยปัดออกจากเตียงด้วยความตกใจ เมื่อดูรอบๆแล้วว่าไม่มีอีกตัว จึงนอนต่อไม่ได้สนใจอะไร ตอนเช้านึกขึ้นได้ว่านอนทับกิ้งกือเมื่อคืน เลยก้มดูที่ขาตัวเอง สรุปว่ามีรอยไหม้เกิดขึ้น ! เลยรีบเอาแอลกอฮอล์ล้าง ตอนนี้เริ่มมีน้ำเหลืองเหมือนแผลพุพองแล้ว พรุ่งนี้ว่าจะไปหาหมอ”

จากการข้อมูลเพิ่มเติมทำให้ทราบว่า “กิ้งกือ” นั้นมีวิธีป้องกันตัวโดยการขดตัวเอง และจะมีการ “ปล่อยสารเคมี” บางชนิดออกจากร่างกาย ซึ่งเป็นสารพวก “ไซยาไนด์” หรือ “เบนโซควิโนน” ออกมาในปริมาณเล็กน้อย แต่มีกลิ่นเหม็น สารที่ปล่อยออกมานี้สามารถฆ่าสัตว์ตัวเล็กๆได้ แต่ไม่มีกลไกที่จะทำร้ายคนได้เลย มีเพียงแค่อาการระคายเคือง ผิวหนังไหม้ และปวดอยู่ประมาณ 2-3 วัน เมื่อถูกสารพิษจากกิ้งกือให้ล้างแผลด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ หรือ แอลกอฮอล์บริเวณที่ถูกพิษก่อนเดินทางไปพบแพทย์

“กิ้งกือ” ไม่กัดแต่มีพิษ !

รอยแผลของนาง

ไม่ธรรมดา

ร้ายจริงๆ

ต้องระวัง อันตรายมากๆ

อันตรายมากๆ

ขอขอบคุณ : News69 / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *