สูตรลับ ! บอกลา “โรคเบาหวาน” โดยไม่ต้องพึ่งยาใดๆกันอีกต่อไป ให้เสียเงิน

Loading...
ในปัจจุบันทุกวันนี้โรคเบาหวาน เป็นหนึ่งในปัญหาสุขภาพที่พบมากที่สุด เนื่องจากร่างกายขาดความสามารถในการผลิตปริมาณของอินซูลีนที่เพียงพอในการรักษาสมดุลของระดับน้ำตาลในเลือด ด้วยเหตุนี้ผู้ป่วยโรคเบาหวานถึงมีระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากตับอ่อนไม่สามารถผลิตอินซูลินได้อย่างเพียงพอ หากคุณต้องการให้ระดับน้ำตาลในเลือดกลับมาเป็นปกติเราอยากให้คุณควรลองรักษาด้วยวิธีธรรมชาติต่อไปนี้ มันจะช่วยให้คุณลดปริมาณการใช้อินซูลินและยังช่วยกระตุ้นการทำงานของตับอ่อน


สัญญาณของโรคเบาหวาน

การที่เราเป็นโรคเบาหวานนั้น หลายคนอาจจะมองว่าจำเป็นต้องมีการตรวจเลือดอย่างเดียวจึงจะรู้ แต่ความจริงคือก่อนการตรวจเจอเบาหวาน มักจะมีอาการของโรคอยู่แล้ว ยกตัวอย่างเช่น เหนื่อย เพลีย เป็นแผลเรื้อรัง ปัสสาวะบ่อย โดยเฉพาะตอนกลางคืน หลังเที่ยงคืนลงไป ที่จะมีการตื่นมาปัสสาวะบ่อยครั้งเป็นต้น ซึ่งอาการเหล่านี้หากเราสังเกตตัวเอง จะทำให้ทราบได้เร็วมากขึ้น และหาหมอเพื่อเข้ารับการรักษาได้อย่างทันท่วงที

สูตรธรรมชาติต่อไปนี้จะช่วยขจัดของเหลวส่วนเกินออกจากร่างกายและทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดกลับมาเป็นปกติ

ส่วนผสม

1. กระเทียมต้น (Leek) 1 ต้น (มีขายในร้านของมูลนิธิโครงการหลวง)

2. กระเจี๊ยบเขียวสด 2 ชิ้น

3. น้ำแร่บรรจุขวด 1 ลิตร

วิธีทำ

เริ่มด้วยการล้างกระเทียมต้นให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นๆขนาดพอเหมาะ นำไปพักไว้ในถ้วยหรือโถขนาดใหญ่ จากนั้นเทน้ำแร่ที่เตรียมไว้ ลงไปแช่รากต้นหอม ต่อมาตัดปลายของกระเจี๊ยบเขียวใส่ลงไปในน้ำแร่ และปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลา 24 ชั่วโมง

วิธีใช้

ดื่มส่วนผสมนี้สำหรับรักษาแทนน้ำปกติทุกๆเช้า หรือตลอดทั้งวันจนกว่าจะหมด และทำส่วนผสมนี้ใหม่ สำหรับใช้ดื่มในเช้าวันต่อไป

การบอกลาโราคเบาหวาน ด้วยวิธีง่ายๆ ที่คุณไม่ต้องพึ่งยากันอีกต่อไป รับรองว่าได้ผล และอย่าลืมแชร์ต่อๆกันด้วยนะคะ เพื่อเป็นประโยชน์ดีๆ กับผู้ที่ได้อ่านค่ะ

สมุนไพรพื้นบ้านแก้เบาหวานแบะลดความดัน

1 มะระขี้นก เป็นไม้เลื้อยและเป็นผักพื้นบ้านของไทย อาจจะนำมาลวกจิ้ม กินเป็นผักจิ้มน้ำพริกก็อร่อยดี มีวิตามิน เอ และ ซี สูง มีสรรพคุณในการลดน้ำตาลในเลือด และชะลอการเกิดต้อกระจกได้

2 ใบย่านาง มีสรรพคุณเป็นยาเย็น เมื่อทานเข้าไปจะทำให้ร่างกายเย็นลง ทำให้ระบบในร่างกายสามารถผลิตอินซูลินมาเผาผลาญน้ำตาลได้เป็นปกติ จึงเป็นสมุนไพรแก้เบาหวานได้นั่นเอง

3 กระเทียม มีคุณสมบัติช่วยลดความดันโลหิตลงได้ ควรรับประทานกระเทียมหัวแก่ หากรับประทานสดจะได้รับคุณประโยชน์มากกว่ากระเทียมที่ปรุงสุกแล้ว

4 ตะไคร้ เป็นสมุนไพรแก้เบาหวานและความดันที่เรารู้จักกันดี เพราะนิยมนำมาประกอบอาหาร ซึ่งตะไคร้จะมีสรรพคุณในการขับปัสสาวะ ขับลม และยังช่วยลดความดันโลหิตได้อีกด้วย

5 ผักตำลึง ในผักตำลึงมีประโยชน์มากมาย เป็นยาพื้นบ้านใช้รักษาเบาหวาน สามารถใช้ได้ทั้ง ราก เถา ใบ ซึ่งมีสูตรหลากหลาย แม้กระทั่งชาวเบงกอลในอินเดียก็ใช้ตำลึงเป็นยาประจำแก้โรคเบาหวาน

6 ผักเชียงดา มีลักษณะเป็นไม้เลื้อย เถาสีเขียว มีรสขมอ่อน ๆ และมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก เป็นผักที่หมอยาพื้นบ้านใช้เป็นผักเพื่อเพิ่มพละกำลัง ทั้งยังสามารถใช้เป็นยาลดน้ำหนักได้ เนื่องจากว่าผักเชียงดาช่วยให้มีการนำน้ำตาลไปเผาผลาญมากกว่าการไปสร้างเป็นไขมันสะสม ซึ่งมีการศึกษาผู้ป่วยจากโรคเบาหวานที่ใช้ผักเชียงดาในการรักษา สามารถลดปริมาณการใช้ยาแผนปัจจุบันได้ และบางรายสามารถใช้ผักเชียงดาอย่างเดียวในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้

7. ใบชะพลู เป็นผักพื้นบ้านของไทยและเป็นสมุนไพรแก้เบาหวานและความดัน นิยมนำมารับประทานสด ในตำรับยาสมุนไพรพื้นบ้านสามารถนำใบชะพลูมาต้มเพื่อลดเบาหวานได้ เนื่องจากใบชะพลูมีสรรพคุณในการลดระดับน้ำตาลในเลือดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง มีแคลเซียม วิตามินเอและซี สูงมาก

การเลือกใช้สมุนไพรในการรักษาโรคความดันโลหิตและเบาหวาน ถึงแม้ว่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ป่วย แต่สิ่งที่สำคัญที่ต้องระมัดระวังคือสมุนไพรบางชนิดอาจส่งผลเป็นพิษต่อร่างกายถ้าหากใช้ไม่ถูกต้อง ดังนั้นควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญก่อนที่จะเลือกใช้สมุนไพรแก้เบาหวานและความดันเหล่านี้ รวมถึงการเลือกทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ควรเป็นสารสกัดจากสมุนไพรและผ่านการตรวจสอบจากองค์การอาหารและยา รับรองความปลอดภัยด้วยนะค่ะ

ขอขอบคุณ : Guasa.Bangna  / News69 / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *