รู้หรือไม่ ! ห้ามทำ 5 ข้อนี้ขณะสระผม หากทำอยู่เลิกซะเถอะ

Loading...
เส้นผมก็เป็นอีกอวัยวะส่วนหนึ่งในร่างกายของเรา ที่ต้องการได้รับการดูแลเอาใจใส่ในการทำความสะอาดและบำรุง สิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องใช้ในการทำความสะอาดหรือสระผมนั่นก็คือแชมพู และเพื่อให้การสระผมนั้นเกิดผลดี มีประสิทธิภาพ ให้คุณมีเส้นผมที่สะอาด นุ่มสลวย เป็นเงางาม มีกลิ่นหอม ก็ควรเลือกใช้แชมพูที่เหมาะสมกับผมเราด้วย

แต่การเลือกชมพู่คงไม่พอแน่ๆ ในการสระผมของเราแต่ละครั้งนั้นไม่ควรสระอย่างที่ เราจะพาไปชมนี้อาจจะทำให้ผมขาดหรือหลุดร่วงได้ และวันนี้เรา  มี 5 ข้อห้ามทำขณะสระผมที่คุณหมอทางผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังได้ออกมารับรอง หากหยุดสิ่งเหล่านี้ได้จะทำให้สุขภาพผมดีขึ้นแน่นอน

1.อย่าสระผมโดยตรง หนังศรีษะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเส้นผมอย่างมาก ก่อนสระผมให้ใช้แปรงหวีผมที่เปียก ให้สิ่งสกปรกและฝุ่นละอองต่างๆลอยขึ้นมาและในขณะเดียวกัน ให้ล้างหนังศรีษะและเส้นผมไปด้วย

2.โรยแชมพูบนผมที่เปียก คนส่วนใหญ่ตอนที่ผมเปียกน้ำก็จะเทแชมพูลงบนศรีษะเลย รู้มั้ยว่าแบบนี้ไม่ได้เป็นการสระผมที่สะอาดนะ ก่อนที่จะใส่แชมพูให้ใช้น้ำอุ่นราดผมและหนังศรีษะก่อนประมาณ 1 นาทีขึ้นไป มันเป็นการชำระล้างสิ่งสกปรกออกไปได้เจ็ดสิบถึงแปดสิบเปอร์เซ็นเลยทีเดียว จากนั้นเทแชมพูลงบนฝ่ามือและหยดน้ำลงไปให้เกิดฟองนิดนึงจากนั้นค่อยๆชโลมลงบนผมของคุณและล้างทำความสะอาดปกติ

3.ใช้เล็บเกาหนังศรีษะระหว่างสระผม ในเล็บมือของเรานั้นมีแบคทีเรียอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อหนังศรีษะมีรอยขีดข่วนอาจจะทำให้ติดเชื้อได้ ดังนั้นเวลาสระผมให้ใช้นิ้วมือนวดหนังศรีษะเบาๆ

4.ลงครีมนวดจนถึงรากผม เนื่องจากแชมพูสระผมเป็นตัวช่วยให้รูขุมขนเปิดออก หากใช้ครีมนวดชโลมจนถึงรากผมอาจจะทำให้มีการอุดตันเกิดขึ้น แนะนำให้ชโลมปลายผมหรือบริเวณที่เลยติ่งหูลงไป จะได้ไม่โดนถึงหนังศรีษะ

5.ล้างครีมนวดไม่หมด หลายคนเชื่อว่าการชโลมครีมนวดลงบนผมและล้างออกไม่หมดจะช่วยให้ครีมนวดเคลือบเส้นผมเอาไว้ ในความเป็นจริงครีมนวดผมที่เหลืออยู่จะทำให้ฝุ่นเกาะได้อย่างง่ายดายเพราะเส้นผมเหนียว และยังทำให้รูขุมขนบนหนังศีรษะอุดตันซึ่งก่อให้เกิดการอักเสบ

นี้ก็เป็นการดูแลเส้นผมเป้นวิธีง่ายๆ ก็อย่าลืมนำไปลองใช้กันนะครับ และหากใครมีพฤติกรรมแบบนี้ก็ให้อลิกทำซะเพราะอาจจะทำให้ผมเสียได้

เผยเคล็ดลับ..หยุดปัญหาผมร่วงได้ด้วยตัวคุณเอง


ขอขอบคุณ :  thaihitz  รู้หรือไม่ ? / News69 / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *