สาระดี ! วิธีกําจัด “เห็บ หมัด”แมวในบ้านง่ายๆ ด้วยสมุนไพรแบบธรรมชาติ

Loading...

ในหน้าฝน ส่วนมากสุนัข-แมวที่ท่านเลี้ยง ไม่ทราบว่ามันนำเห็บหมัดมาจากที่ไหน เห็นเกาะตามขนเต็มไปหมด จริงมั้ย ?

ซึ่งสร้างความรำคาญให้กับคนและสัตว์เลี้ยง บางคนบางท่านก็เกิดอาการแพ้อาการคัน เมื่อโดนเห็บหมัดแมวกัด ซึ่งจะทำให้เป็นที่มาของโรคหลายโรค เช่น โรคพยาธิตัวตืด โรคผิวหนังอักเสบ เป็นต้น วันนี้เรามีเคล็ดลับวิธีการกำจัดเห็บหมัดในแมว ขจัดปีศาจที่คอยดูดเลือดแมวของเรา โดยใช้สมุนไพรแบบธรรมชาติ ที่สำคัญเป็นสมุนไพรพื้นบ้าน ที่ปราศจากสารเคมี ไม่มีพิษ ปลอดภัย ร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ
วิธีกำจัดเห็บหมัดแมว

เมล็ดมันแกว

นำเมล็ดมันแกว มาบดให้เป็นผง แล้วเติมน้ำ 2 เท่าของน้ำหนักเมล็ดมันแกว จากนั้นนำไปต้ม ประมาณ 20 นาที ในระหว่างที่ต้มคอยเติมน้ำให้เท่าเดิม อย่าให้แห้ง แล้วกรองเอาส่วนน้ำ ไปเก็บไว้ในตู้เย็น ประมาณ 7-20 วัน จากนั้นนำไปผสมน้ำอีก 220 เท่า ใช้ฉีดพ่นฆ่าเห็บหมัดตัวอ่อนบนแมว สัปดาห์ละ 1- 2 ครั้ง ห้ามโดนตาแมว เพราะว่า ผสมแอลกอฮอล์ จะทำให้เป็นอันตรายต่อตาแมวได้

เมล็ดน้อยหน่า

นำเมล็ดน้อยหน่า มาบดให้ละเอียดเป็นผง แล้วแช่ด้วยน้ำที่มีแอลกอฮอล์ 1 ใน 10 ส่วน ประมาณ 10 % ของแอลกอฮอล์ ให้ใส่น้ำแค่ท่วม เมล็ดน้อยหน่า แล้วแช่ทิ้งไว้ ประมาณ 1 คืน ตอนเช้าคั้นเอาน้ำที่มีแอลกอฮอล์ 10 % เทแล้วล้างเมล็ดน้อยหน่า อีก 2 ครั้งปริมาณ เท่าเดิม ให้คั้นกรองน้ำที่รวมกัน เป็นสูตรแบบเข้มข้น ใช้ฉีดพ่นสำหรับฆ่าเห็บหมัด ที่อยู่บนตัวแมว ทั้งเห็บหมัดตัวแก่และตัวอ่อน สัปดาห์ละ 1- 2 ครั้ง ติดต่อกันอย่างน้อย 4-6 สัปดาห์

น้ำมันตะไคร้แกง

กลั่นใบตะไคร้แกงด้วยไอน้ำ ตัวชุดกลั่นสำหรับเกษตรกร ใช้ใบตะไคร้ 10 กิโลกรัม จะกลั่นได้น้ำมัน ประมาณ 40 ซีซี แล้ว ผสมด้วยแอลกอฮอล์ 95 % 16 เท่า ใช้ฉีดพ่นฆ่าเห็บหมัดบนตัวแมว สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ห้ามถูกตาแมว จะเป็นอันตรายต่อตามแมวได้ เพราะมีแอลกอฮอล์

วิธีกำจัดหมัดแมวในบ้าน

อย่าเอาผ้าที่ไม่ได้ซักมากองเรี่ยราดที่พื้น เพราะว่าเห็บหมัดอาจจะแอบเข้าไปอาศัยอยู่ได้ หมั่นทำความสะอาดบ้าน ตัดหญ้าที่รก หมั่นกวาดซากใบไม้ที่สะสมไว้ไปทิ้ง

สำหรับท่านใดที่เลี้ยงสุนัขและเจอปัญหาข้อนี้ สามารถทดลองนำไปใช้ได้ครับ ตามวิธีการที่ได้กล่าวมาข้างต้น แต่ต้องระวังอย่าให้เข้าตาแมวนะครับ วิธีที่ดีนั้นเพื่อเป็นการป้องกันเห็บหมัดมาอาศัยอยู่ในบ้าน ควรหมั่นทำความสะบ้าน อยู่เสมอครับ เพื่อไม่ให้เป็นที่อาศัยของเห็บและหมัด ที่เป็นปีศาจดูดเลือดสัตว์เลี้ยงที่ท่านรัก การป้องกันจะดีกว่าแก้

ขอขอบคุณ  News69 / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *