ช่องทางรวย !! ลงทุนสร้างห้องเช่า 10 ห้อง ด้วยงบ 800,000 บาท เป็นเสือนอนกินยาวๆ

Loading...

สำหรับการประกอบธุรกิจห้องเช่า สิ่งที่ต้องคำนึงเป็นอันดับแรกเลยก็คืองบประมาณ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบดีไซน์และจำนวนของห้องเช่าที่เราต้องการสร้าง คราวนี้ ในบ้าน จะพาไปชมรีวิว สร้างห้องเช่า 10 ห้องด้วยงบ 800,000 บาท จากคุณ ปรียาภัทร์ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เราลองมาดูกันว่าในงบประมาณที่จำกัด จะได้ห้องพักแบบไหนกันนะ สมาชิกเท่านี้ลงทุน งบ 800,000 สร้างห้องเช่า 10 ห้อง ลองมากันดูว่าจะได้แค่ไหน

กระทู้นี้แค่อยากให้ข้อมูล คนที่กำลังจะทำห้องเช่าอยู่ค่ะ ต้องบอกทุกท่านก่อนนะคะ ว่าไม่ค่อยได้ตั้งกระทู้ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยนะคะ

ขออนุญาติเล่าประวัติคร่าว ๆ เนื่องจากเราเองก็เป็นเด็กบ้านนอก เรียนจบแค่ ป.6 สถานะทางบ้านเรียกได้ว่าจน เข้ามาทำงานตั้งแต่อายุ 14 อยู่ร้านถ่ายเอกสาร จนเมื่ออายุ 19 ก็ได้มาทำงานอยู่นิคมฯ แห่งนึงในฉะเชิงเทรา

จนตอนนี้ทำงานมา 11 ปีแล้ว เราซื้อที่ได้ 1 ไร่แถวนิคมโรงงาน และกู้ธนาคารมาทำห้อง เรามีความฝันว่าอยากทำห้องเช่า พยายามหาข้อมูลในเน็ตอยู่นา ส่วนใหญ่ 10 ห้องใช้งบกันเกือบ 2 ล้าน แต่งบประมาณเรามีจำกัด กู้มาได้1.3 ล้าน ก็ต้อง ถมดิน ทำรั้ว น้ำ ไฟ เหลือทำห้องแค่ 800,000 บาท

แต่เท่าที่เราคำนวณเอง จากราคาวัสดุและอุปกรณ์ต่างๆ เราคิดว่าห้องนึงไม่น่าจะเกิน 80,000 บาท หลังจากนั้นเราก็ได้ปรึกษากับช่าง ช่างบอกว่าทำได้ เราก็ลุยเลยค่ะ

หลังบ้านเป็นสระน้ำ เราชอบบรรยากาศที่นี่เราเลยซื้อทีดินตรงนี้ค่ะ

แต่ล่ะห้องสีจะไม่เหมือนกันค่ะ เราไม่ชอบห้องเช่าที่ดูธรรมดาเกินไป เราจึงออกแบบมาให้มีสีสันไม่เหมือนใคร สวย ถูก และ ดูดี คือสโลแกนของหอพักเราค่ะ

เราคำนวณวัสดุเองทุกอย่างเพราะกลัวเหลือ นี่ตอนยังไม่เสร็จค่ะ

หลังบ้านเป็นแบบปิดลงท่อค่ะ เพราะห้องเรามีซิงค์น้ำ กลัวหนูออกมาแทะเศษอาหาร ถ้าทำแบบรางน้ำข้างบนเลยต้องวางท่อลงข้างล่าง ปิดมิด ค่ะ

ข้างบ้านอีกมุมค่ะ

ตอนนี้ยังไม่เสร็จดีค่ะ

ด้วยความดันทุรัง ไม่ฟังใครประมาณว่าไม่มีอะไรที่คนอย่างชั้นจะทำไม่ได้ประมาณนั้น ผู้หลักผู้ใหญ่มักจะพูดให้เราตลอดว่า ทำไม่ได้หรอกเหลือเงินแค่ 800,000 บาท

เราแค่อยากจะบอกทุกคนที่กำลังจะทำห้องเช่าว่า ไม่มีอะไรทำไม่ได้นะคะ ทุกอย่างอยู่ที่การวางแผน หาข้อมูล ยิ่งรู้มากยิ่งดี เหนื่อยมากๆเลยค่ะกว่าจะเสร็จ

เป็น 4 เดือนที่เหนื่อยมากๆ เพราะเราต้องทำงานไปด้วย บางครั้งเข้ากะ ออกมาก็ไม่ได้นอนหรอกค่ะ เพราะต้องสั่งของให้ช่าง แต่ก็สู้ตายค่ะก็เรามาแต่ตัวนิ ทุกอย่างมาหาเอาดาบหน้า ต้องลุยอย่างเดียวเลยค่ะ ท้อไม่ได้เพราะคนข้างหลังก็ยังรออยู่ มีช่างคนเดียว กับ ลูกน้อง 6 คนค่ะ

อันนี้เหล็กดัด ทำเองค่ะ จ้างเค้าแพงมากไม่สวยด้วย เค้าคิดเฉพาะหน้าต่าง 10 ห้อง 10,000 บาท แถมได้ลาย เหมือนกรงขังแมวเราไม่ชอบเลยซื้อเหล็กมาทำเอง หมดประมาณ 2,200 บาทค่ะ 10 ห้อง แฟนก็ทำไม่เป็นก็มาหัดทำช่วยกันค่ะ สภาพก็น่าจะพอดูได้ยุนะ คิ คิ

เอาหลังบ้านมาให้ดูค่ะ จะเห็นว่าหลังคาเป็นสีเขียวเฉพาะด้านหน้า ส่วนด้านหลังเป็นสีซีเมนต์ค่ะ งบเราน้อยเลยต้องเชฟค่าใช้จ่าย ดีที่ข้างหลังเป็นสระน้ำและต้นไม้เยอะ เลยไม่ค่อยมีคนสนใจหลังคาชักเท่าไหร่ค่ะ

ตอนแรกเราหาข้อมูลเยอะมาก เยอะจนตาลาย แต่มีบางคนเท่านั้นที่ทำในงบน้อยๆได้ และก็ทำออกมาไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ เราจึงตั้งกะทู้นี้เพื่อให้คนที่มีความฝันจะทำห้องเช่าเหมือนเรา เผื่อจะได้ข้อมูลและแนวทางบ้างค่ะ

สรุปค่าใช้จ่าย

** กู้ธนาคารมาได้ 1,300,000 บาท **

 1. ค่าที่ดิน ค่าถมที่ดิน ค่าเดินปะปา ค่าเดินไฟ ค่าแรงช่าง รวม 500,000 บาท

  2. ค่าวัสดุ ค่าของทุกอย่าง 800,000 บาท | ตกห้องละ 80,000 บาท

รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 1,300,000 บาท

ส่วนค่าเช่าคิดห้องละ 1,600 บาท ต่อเดือนค่ะ

       หมายเหตุ : ราคาที่ดิน วัสดุที่ใช้ ค่าแรงช่าง ค่าเดินน้ำและไฟ หรืออื่นๆ ในแต่ละพิ้นที่ ไม่ว่าจะเขตในเมือง นอกเมือง หรือชนบท หรือในแต่ละจังหวัด อาจจะมีค่าใช้จ่ายไม่เท่ากัน ดังนั้นราคาอาจจะคลาดเคลื่อนได้

ขอขอบคุณ : asurveythai / News69 / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *