หลายครั้งที่เสียรู้ ! คนประเภทนี้ ถูกเอาเปรียบได้ยากกว่าคนทั่วไป

Loading...

ในโลกแห่งความเป็นจริงนั้น อาจไม่ได้สวยงามมากเท่าที่ใครคิดไว้ คนเหล่านี้ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องหาวิธีในการปกป้องตัวเองให้ ถูกเอาเปรียบ ได้ยากกว่าคนทั่วไป

คนที่ไม่ใจอ่อนให้ใครง่ายๆ

ว่ากันว่าคนใจอ่อนมักตกเป็นเหยื่อที่ถูกรังแก และโดนทำร้ายจิตใจได้ง่ายกว่าคนทั่วไปเสมอ โดยเฉพาะคนที่ชอบมองเห็นความรู้สึกของคนอื่นสำคัญกว่าตัวเอง

ดังนั้น ข้อดีของการเป็นคนใจแข็งที่ไม่ยอมใจอ่อนให้ใครง่ายๆ จึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษาความรู้สึกของตนเอง ซึ่งในขณะเดียวกัน ก็สามารถสร้างความเด็ดขาดให้กับตัวเองขึ้นมาได้อีกด้วย

คนที่พูดคำไหนต้องเป็นคำนั้น

จุดแข็งของคนที่มีลักษณะเข้าขั้น “เด็ดขาด” และไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบหรือรังแกเอาได้ง่ายๆ มักจะเป็นพวกไม่ยอมเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจของตัวเอง ถึงแม้ว่าการตัดสินใจในครั้งนั้น จะเป็นการกระทำที่สวนทางกับความรู้สึกก็ตาม

เพราะถือว่าคำที่ได้พูดออกไป นับว่าเป็นที่สิ้นสุดลงแล้ว และได้ทำการทบทวนมาเป็นอย่างดี จึงไม่มีใครสามารถที่จะเข้าไปยุ่ง หรือเปลี่ยนแปลงความคิดที่เคยตัดสินใจไปแล้วได้

คนที่ไม่อ่อนไหวไปตามแรงดึงดูด

คนที่โอนเอนไปตามผู้อื่นได้ง่าย ก็มักเป็นพวกที่ถูกชักจูงให้เข้าหาสิ่งต่างๆ ทั้งดีและไม่ดี ได้ง่ายด้วยเช่นกัน ซึ่งการจะเป็นคนที่เด็ดขาด และไม่ยอมให้ตัวเองถูกทำร้ายจิตใจได้จริงๆ นั้น อย่างแรกจึงจำเป็นที่จะต้องเชื่อมั่นในตัวเองทั้งความคิดและการตัดสินใจ

โดยการไม่เอนเอียงไปตามคำพูดของใครก่อน มิเช่นนั้น ก็อาจต้องกลับไปเป็นคนขี้ใจอ่อน ที่ถูกทำร้ายความรู้สึกอยู่แบบเดิมซ้ำๆ

คนที่มีจุดยืนชัดเจน

การมีจุดยืนที่ชัดเจน ก็เหมือนกับการมีสิ่งที่คอยตอกย้ำตัวเองให้ไม่ลืมอยู่เสมอว่า ควรปฏิบัติตัวอย่างไร เพราะถ้าหากไร้ซึ่งจุดยืนแล้ว ชีวิตอาจถูกโน้มน้าวไปตามแรงดึงดูดต่างๆ ได้ง่าย

จนกลายเป็นว่าใครดึงไปทางไหน ก็เดินตามไปทางนั้น ไม่ได้ใช้ความเด็ดขาดที่มีให้เป็นประโยชน์ต่อตัวเองมากเท่าที่ควรจะเป็

คนที่มั่นคงกับทุกๆ เรื่อง

ถือว่าเป็นบุคคลที่มีความมุ่งมั่น และจะไม่ยอมท้อถอยให้กับอะไรง่ายๆ แตกต่างจากพวกคนอ่อนแอ ไม่เอาไหน ที่มักจะรักความสบาย ไม่มุ่งมั่นตั้งใจทำอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอัน

ซึ่งความรักสบายนี้เอง ที่เปรียบเสมือนการมีจุดอ่อนในชีวิตให้คนภายนอกเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ได้แบบไม่ทันระวังตัว

คนที่มีเหตุและผลมาลบล้างอยู่เสมอ

ในทุกๆ การกระทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ย่อมมีเหตุและผลในตัวของมันเองเสมอ ซึ่งคนที่สามารถมองเห็นเหตุและผลของทุกๆ การกระทำได้ จะย่อมได้เปรียบในการใช้ชีวิตมากกว่าคนทั่วไป

เพราะมักจะเข้าใจในความเป็นไปของสิ่งต่างๆ ได้ดีกว่า และสามารถชั่งน้ำหนักในแต่ละเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ว่า มีความสมเหตุสมผลกันหรือไม่

คนที่รู้จักคิดให้รอบครอบ

สำหรับเรื่องบางเรื่อง ยิ่งคิดให้เยอะได้มากเท่าไหร่ก็ถือว่ายิ่งเป็นผลดีมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะในเรื่องที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการดำเนินชีวิต

ซึ่งคนที่รู้จักคิดให้รอบครอบกว่า จึงมักได้เปรียบในการถูกหลอก หรือถูกโกงได้น้อยกว่าพวกที่เอาแต่ฟังคำพูดของคนอื่น โดยปราศจากวิจารณญานในการใช้ความคิด

คนที่มองออกทุกๆ เรื่อง

คนประเภทนี้ มักจะมีความรู้ทัน และรู้อะไรได้ไวกว่าคนอื่นๆ จึงสามารถเอาตัวรอดได้ดีในหลายๆสถานการณ์ ส่งผลให้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่อในการถูกหลอกจากใคร เพราะการคาดเดาเหตุการณ์ต่างๆ ที่พบเจอได้ และรู้ว่าควรทำตัวอย่างไร

ขอขอบคุณ :   News69 / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *