ได้ผลจริง ! เคล็ดลับ “ขจัดคราบเหลืองบนเสื้อขาว” ให้หายเกลี้ยงไม่เหลือซาก

Loading...

ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากเลยก็ว่าได้ในเรื่องของ “การแต่งตัว” เพราะไม่ว่าเราจะแต่งตัวออกข้างนอกหรือออกไปไหนมาไหนเราควรจะตรวจความสะอาด เรียบร้อย เพื่อให้การแต่งตัวออกมาดูดี เหมาะสม ไม่ให้ใครต้องนินทาได้ว่าเราแต่งตัวไม่ดี ยิ่งวันไหนที่เราใส่ “เสื้อสีขาว” เรายิ่งควรระวังมากเป็นพิเศษถ้ามีคราบนิดหน่อยออาจจะทำให้เสื้อผ้าดูสกปรกเลอะเทอะเเล้ว

และอีกหนึ่งปัญหาที่เราพบในเสื้อขาวนั้นคือ “คราบเหลือง” ที่มาจากคราบเหงื่อที่ออกในชีวิตประจำวัน บริเวณใต้รักแร้ หรือซอกคอต่างๆ มันก็เลยกลายเปฌนปัญหาพอสมควรเพราะซักออกยากแถมบางทีคราบยังฝังลึก แต่ไม่ต้องกังวลวันนี้เรามีเคล็ดลับ “วิธีกำจัดคราบเหลืองบนเสื้อขาว”  มาแนะนำให้ลองทำตามกัน รับรองได้ผลชัวร์ๆ

คราบเหลืองใต้รักแร้ ใช้น้ำยาล้างห้องน้ำสิ

วิธีนี้ห้ามใช้กับผ้ายืด ต้องเป็นผ้าเนื้อหนา และเป็นผ้าขาว เพราะถ้าเป็นผ้าสีนี่รับรองว่าสีเสื้อของคุณเละแน่นอน มาดูวิธีกันดีกว่า  ก่อนอื่นเลยให้สวมถุงมือยางป้องกันก่อน แล้วเทน้ำยาล้างห้องน้ำยี่ห้อใดก็ได้ใส่ถ้วย หรือแก้วพลาสติกเก่าๆ จากนั้นก็เอาเสื้อบริเวณที่เป็นรอยเหลืองๆ จุ่มลงไปในน้ำยาล้างห้องน้ำ แล้วเอามาขยี้ให้จนคราบค่อยๆ จางลงไป ระหว่างที่ขยี้นั้นให้เอาจุ่มลงน้ำเปล่าเป็นระยะๆ เพื่อที่สีของน้ำยาล้างห้องน้ำจะได้ไม่ติดเสื้อของเรา อาจจะใช้แปรงช่วยขัดด้วยก็ได้ ช่วยให้ผ้ากลับมาขาวอีกครั้ง

น้ำส้มสายชูช่วยขจัดคราบเหลือง

วิธีนี้ใช้ได้ดีเลยโดยเฉพาะคราบเหลืองใต้รักแร้  เพียงแค่เอาน้ำส้มสายชู มาผสมกับน้ำเปล่าในอัตรา 1:1 แล้วเอาสำลีมาชุบน้ำส้มที่เราผสมเอาไว้  แล้วเอามาวางไว้บนรอยที่เราต้องการซักออกได้เลย ทิ้งไว้ซัก 10 นาที จากนั้นก็เอามาซักด้วยผงซักฟอกตามปกติ จะช่วยจัดการกับคราบเหลืองๆ ได้เป็นอย่างดีเลย

เกลือตัวช่วยสุดวิเศษ

ให้ตักเกลือมา 1 ช้อนโต๊ะ เอาใส่ในน้ำร้อน 1 แก้ว คนให้เกลือละลายจนหมด  แล้วเอาน้ำเกลือมาราดตรงบริเวณที่เป็นรอยหรือคราบเหลืองได้เลย  ถ้าเป็นคอปกเสื้อก็ให้เอาแปรงขัดเบาๆ ด้วยก็ได้ หลังจากนั้นก็เอาไปซักตามปกติ

จัดการคราบเหลืองด้วยแอลกอฮอล์

 

ให้เอาแอลกอฮอล์เช็ดแผลเนี่ย  มาใส่ไว้ในขวดน้ำหอมเก่าแบบที่เป็นหัวฉีดสเปรย์ แล้วเอามาฉีดพ่นเสื้อผ้าตรงที่เป็นคราบเหลืองให้ชุ่มทิ้งไว้ 2 ชั่วโมง แล้วจึงน้ำเอาไปซักตามปกติเลย  คราบเหลืองๆ ที่ติดอยู่ตามใต้แขนเสื้อ หรือคอปกเสื้อนั้นจะหายวับไปกับตาเลย

ขจัดคราบเหลืองด้วยสบู่ซักผ้า

ให้ไปซื้อสบู่สำหรับซักผ้าก้อนสีขาวๆ จากตลาดนัด หรือร้านขายของชำมาถูๆ บริเวณที่คราบเหลืองติดผ้าของเราแล้วเราก็ขยี้ผ้าตรงที่เเราเอาสบู่ถูได้เลย  คราบเหลืองๆ มันจะหลุดออกไปอย่างง่ายดาย

คราบเหลืองหายไปได้ด้วยแอมโมเนีย

ให้เอาสำลีจุ่มแอมโมเนีย แล้วเอามาวางไว้ตรงบริเวณที่เป็นรอยหรือคราบเหลืองๆ บนเสื้อผ้าของเราซัก 1 ชั่วโมง  แล้วก็เอาผ้าของเรามาซักตามปกติ จะช่วยให้คราบสีเหลืองบนเสื้อผ้าหายไปจากเสื้อผ้าของคุณ  ลองเอาวิธีนี้ไปใช้กัน  แต่เสื้อยืด  ผ้าไหม  ผ้าขนสัตว์ให้ละลายแอมโมเนียกับน้ำในอัตราส่วนครึ่งต่อครึ่งก่อน

 

 

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *