แชร์เลย ! วิธี “กำจัดแมงมุม” ให้หมดเกลี้ยงบ้านแบบง่ายๆ!ไม่เหลือสักตัวกลับป่วนอีก

Loading...
เป็นสัตว์อีกชนิดที่หลายคนกลัวและไม่อยากเข้าใกล้นั้นก็คือ “แมงมุม” ด้วยลักษณะของมันที่ชอบไต่ตามกำแพง มีขาเยอะเลยทำให้หลายคนขยะแขยงมัน แถมมันยังสร้างความสกปรกให้บ้านของเราอีก พวกมันชอบยิงใย ชักใยไว้ตามมุมต่างๆของบ้าน สร้างความสกปรกบนเพดาน ตามหลังตู้ต่างๆ ทำให้บ้านของเราดูไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่นัก

ซึ่งหลายคนคงจะสรรหาวิธีที่จะกำจัดเจ้าแมงมุมพวกนี้ให้ออกไปจากบ้าน แต่ก็ไม่เคยจะหายสักที เพราะแมงมุมตัวเล็กสามารถเข้าไปในสถานที่ที่เราคาดไม่ถึงได้ และบางสายพันธุ์สามารถแพร่กระจายโดยการลอยตัวไปกับลมได้อีกด้วย วันนี้เราเทคนิค “กำจัดแมงมุม” แบบง่ายๆให้หมดเกลี้ยงบ้าน ด้วยวัตถุรอบๆตัว แล้แต่ใครจะนำวิธีไหนไปใช้

หมั่นทำความสะอาดบ่อยๆ

ให้คุณกวาดใยแมงมุมทิ้งเป็นประจำ เมื่อแมงมุมถูกรบกวนจากจุดเดิม มันก็จะไม่เข้ามาสร้างใยตรงจุดเดิมอีก แต่ถ้าเป็นแมงมุมตัวใหม่ที่ไม่รู้ ก็จะมาทำรังที่เดิม ให้เอาเครื่องดูดฝุ่นมาดูดทั้งใยและตัวแมงมุม ถ้าเป็นเพดานสูง ให้คุณเอาท่อ PVC ยาวๆ มาดัดแปลงเชื่อมต่อกับท่อของเครื่องดูดฝุ่น วิธีนี้ใช้ได้ผลเลยเป็นวิธีที่ใยแมงมุมจะหายจากบ้านคุณไปอีกนาน เพราะเราไม่ได้กำจัดแค่ใยแมงมุมเท่านั้น แต่เรากำจัดทั้งตัวของแมงมุม ซึ่งเป็นต้นเหตุด้วยนั่นเอง จะเกิดใยแมงมุมอีกครั้งก็ต่อเมื่อมีแมงมุมตัวใหม่เข้ามาอยู่ในบ้าน
วิธีไล่แมงมุมได้กลิ่นเปปเปอร์มิ้นต์

ให้ไปซื้อกลิ่นเปปเปอร์มิ้นต์ หรือน้ำมันหอมระเหย มาใส่ขวดฟ๊อกกี้ แล้วเอาไปพ่นตามมุมห้อง มุมเพดาน หลังตู้ ใต้พื้นชั้นวางต่างๆ ที่ค่อนข้างลับตาคน เพราะแมงมุมจะชอบไปอยู่ในจุดดังกล่าว แมงมุมไม่ชอบกลิ่นของเปปเปอร์มิ้นต์ ก็จะพากันหนีออกไปอยู่ที่อื่น

ทำความสะอาดรอบๆ บ้านให้โล่ง

ถ้ารอบๆ บ้านมีพงหญ้าขึ้นสูง ให้คุณตัดหญ้าให้สั้น เพราะอาจจะมีงู หรือสัตว์มีพิษแอบเข้ามาอยู่อาศัยได้ และแมงมุมก็ชอบไปสร้างรังอยู่อีกด้วย และบริเวณใกล้ๆ บ้าน ถ้ามีกองไม้  กองฟืน ก็ควรย้ายไปเก็บไว้ให้ห่างจากตัวบ้าน อาจจะสร้างเพิงเล็กๆ ไว้เก็บไม้ก็ได้ แมงมุมชอบหลบไปอยู่ใต้กองไม้มากๆ หากเราไม่รีบจัดการกองไม้ แมงมุมจะแพร่พันธุ์ และเข้ามาในบ้านของเรา
กำจัดแมงมุมด้วยน้ำส้มสายชู

วิธีนี้ต้องทำใจไว้ก่อนว่ากลิ่นของน้ำส้มสายชูจะฟุ้งเต็มบ้าน แต่ก็จะหายไปให้คุณเอาน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำเปล่า แล้วเอาไปพ่นให้ทั่วบ้าน โดยเฉพาะตามมุมอับต่างๆ ที่คาดว่าแมงมุมอาจจะไปทำรังถักใยที่นั่น วิธีนี้แนะนำให้ทำเวลาที่คุณไม่อยู่บ้านหลายวัน หรือคนที่ไม่ค่อยได้อยู่บ้านนัก  เมื่อคุณกลับมาบ้านอีกครั้ง จะไม่ค่อยมีใยแมงมุมมารกที่บ้านของคุณอย่างแน่นอน
ติดมุ้งลวดและตรวจเช็คอย่างสม่ำเสมอ

การติดมุ้งลวด ถือว่าช่วยป้องกันได้เยอะ และควรจะติดบริเวณช่องระบายอากาศด้วย เห็นหลายคนติดมุ้งลวกเฉพาะประตู หน้าต่าง แต่ช่องระบายอากาศกลับไม่ติด แมงมุม หนู และยุงก็จะเข้ามาทางนั้น เมื่อเราติดมุ้งลวดจนทั่วแล้ว ก็ควรจเช็คดูบ่อยๆ เพราะอาจจะมีรอยขาดได้

ปิดช่องเล็กๆ รอบบ้าน

ถ้าป็นบ้านปูน ให้ไปซื้อซิลิโคนแบบเป็นหลอดยาวๆ มีปลายแหลม แล้วเอามาอุดรอยต่อหรือช่องเล็กๆ ให้รอบบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้แมงมุมจากนอกบ้านแอบเข้ามาได้  แต่ถ้าเป็นบ้านไม้ ให้เอาขี้เลื่อยมาผสมกับกาวลาเท็กซ์ แล้วเอาไปอุดตามรอยต่อของไม้ได้เลย จะป้องกันไม่ให้แมงมุมเข้าบ้านได้

ใช้ยากำจัดปลวกเชนไดร้ท์

ถ้าเราเห็นตัวแมงมุม หรือเห็นรังแมงมุมอยู่แถวไหน ให้เอายากำจัดปลวกเชนไดร้ท์ไปพ่นได้เลย กำจัดได้แน่นอน แต่เวลาที่ทำการพ่น ให้ใช้ผ้าปิดจมูกด้วยนะ ถ้ามีเด็ก หรือสัตว์เลี้ยง ให้พาไปอยู่ให้ห่างก่อนจ้า เพื่อความปลอดภัย
ซื้อบ้านแมลงสาบมาใช้

บ้านแมลงสาบจำหน่าย ให้คุณไปซื้อมาใช้ได้เลย นอกจะคุณจะได้กำจัดแมลงสาบแล้ว ยังสามารถกำจัดแมงมุมได้อีกด้วย เมื่อแมงมุมมาติดกับดักก็จะหนีไปไหนไม่ได้ และอีกอย่าง แมงมุมบางชนิดกินแมลงสาบ เมื่อแมลงสาบมาติดกับดักแล้ว แมงมุมเข้ามาตะครุบแมลงสาบ ก็เป็นอันว่าติดกับดักทั้ง 2 ตัวเลย ที่เหลือก็เพียงให้เราไปเอาไปทิ้ง

ไล่แมงมุมด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

ปัจจุบันมีเครื่องไล่แมงมุมแบบที่เป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจำหน่ายด้วย ราคาไม่แพงมากนัก เราสามารถซื่อมาเสียบไว้ที่ปลั๊กในบ้าน เครื่องนี้จะปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ไม่มีผลกับมนุษย์ แต่ถ้าเป็นหนู แมงมุม ยุง แมลงสาบ จิ้งจก จะต้องถูกรบกวนจากคลื่นอย่างแน่นอน ลองหาซื้อมาใช้ดูนะ มีประโยชน์หลายด้านเลย

ขอขอบคุณ :  รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *