เคล็ดลับง่ายๆ ช่วย “กำจัดคราบหมึกปากกา” ที่ติดเสื้อผ้าให้หลุดออกไปหมดเกลี้ยง

Loading...

ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากเลยก็ว่าได้ในเรื่องของ “การแต่งตัว” เพราะไม่ว่าเราจะแต่งตัวออกข้างนอกหรือออกไปไหนมาไหนเราควรจะตรวจความสะอาด เรียบร้อย เพื่อให้การแต่งตัวออกมาดูดี เหมาะสม ไม่ให้ใครต้องนินทาได้ว่าเราแต่งตัวไม่ดี ยิ่งวันไหนที่เราใส่ “เสื้อสีขาว” เรายิ่งควรระวังมากเป็นพิเศษถ้ามีคราบนิดหน่อยออาจจะทำให้เสื้อผ้าดูสกปรกเลอะเทอะเเล้ว

ยิ่งเฉพาะคนทำงานคงจะต้องเคยเจอปัญหา “หมึกปากกาเละเสื้อ” มาบ้าง เพราะบางทีเราไม่ทันระวังลืมปิดปากกาบ้าง จนทำให้มาขีดข่วนเสื้อสร้างความหงุดหงิดรำคาญให้เราไม่น้อย แถมกว่าซักออกก็นานเหลือเกิน แต่เลิกกังวลได้เลยวันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆ “ช่วยกำจัดคราบหมึกปากกา” ให้ออกไปจากเสื้อผ้าของเราแบบง่ายๆ รับรองได้เลยว่าได้ผลชัวร์

ขจัดคราบหมึกด้วยแอลกอฮอล์

เอาแอลกอฮอล์ที่เราใช้ล้างแผล มาชุบสำลีแล้วใช้เช็ดบริเวณรอยหมึกที่เปื้อนบนเสื้อผ้าของเรา แล้วทิ้งไว้ 20 – 30 นาที แล้วใช้สำลีชุบแอลกอฮอล์เช็ดออกอีกรอบ แล้วเอาไปซักด้วยผงซักฟอกตามปกติ จะช่วยให้ให้รอยหมึกหลุดออกจางลงไปจนแทบไม่เหลือคราบให้เห็น

นมสด นมเปรี้ยวช่วยลบรอยหมึกได้

ให้เอานมสดแช่เสื้อผ้าที่เปื้อนหมึกทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง จากนั้นเอาไปซักด้วยมือก็จะช่วยในการขจัดคราบหมึกได้ หรือจะเอาผ้าไปแช่นมเปรี้ยวทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วเอามาซักด้วยผงซักฟอกตามปกติก็จะช่วยได้เช่นกัน แต่ต้องซักด้วยมือเพื่อที่เราจะได้เน้นซักตรงรอยเปื้อน

อะซิโตนก็ช่วยได้

 

เนื่องจากอะซิโตนเป็นสารระเหยที่ค่อนข้างอันตรายนิดนึง เวลาใช้ให้สวมผ้าปิดจมูกด้วยนะ และเอารอยเปื้อนไปจุ่มลงในอะซิโตน ขยี้ให้รอยหมึกหลุดออกไปจนหมด จากนั้นเอามาซักด้วยสบู่ ก็จะช่วยขจัดคราบหมึกที่ติดบนผ้าได้ และกลิ่นหอมจากสบู่ยังช่วยดับกลิ่นอะซิโตนอีกด้วย

ใช้น้ำยาล้างเล็บ

เอาสำลีหรือคัตเติ้ลบัตมาจุ่มลงในน้ำยาล้างเล็บ แล้วเอามาถูๆ บริเวณรอยหมึก ก็จะทำให้หมึกละลายและค่อยๆ หลุดออกไป เมื่อรอยหมึกจางลงจนเป็นที่น่าพอใจแล้ว จึงเอาไปซักตามปกติ อาจจะใช้สบู่หอมๆ มาซักด้วยก็ได้ เพื่อให้รอยเปื้อนของเรามีกลิ่นหอมนั่นเอง

 หมึกปากกาเปื้อนเสื้อ ซักออกด้วยผงชูรส

ไม่น่าเชื่อแต่ได้ผลจริง ยิ่งชุดนักเรียนสีขาวด้วยแล้วยิ่งเยี่ยม เพียงแค่เอาผงชูรสที่เราใช่ใส่อาหาร มาต้มในน้ำเดือดให้ละลาย รอให้อุณหภูมิของน้ำต้มผงชูรสลดลงเหลือเพียงแค่อุ่นๆ แล้วเอาเสื้อขาวนักเรียนที่เปื้อนหมึกลงไปแช่ทิ้งไว้ข้ามคืน คราบหมึกจะหลุดออกมาแบบไม่เหลือติดผ้าเลย วิธีนี้คุณแม่หลายๆ คนคงชอบแน่นอน

วิธีซักคราบหมึกด้วยยาสีฟัน


หายาสีฟันแบบที่เป็นสีขาวล้วน ไม่มีเนื้อเจลสีอื่นๆ มาปน จากนั้นเอามาป้ายที่รอยเปื้อนหมึก ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วเอามาซักด้วยน้ำเย็น อาจจะใช้แปรงสีฟันเก่าๆ มาช่วยขัดด้วยก็ได้ หมึกที่ติดอยู่จะหลุดออกไปอย่างได้ผล

กําจัดคราบหมึกด้วยเบกกิ้งโซดา

โดยใช้เบกกิ้งโซดามาละลายน้ำเปล่า แล้วเอามาทารอยเปื้อน ให้โฟกัสที่รอยเปื้อนเลยนะ เพื่อไม่ให้หมึกเลอะออกไปรอบๆ ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วใช้น้ำเปล่าล้างออก จากนั้นเอาไปซักด้วยน้ำผงซักฟอกอีกรอบ

แป้งข้าวโพด กับน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ ช่วยคุณได้

ให้เพื่อนๆ ลองเอาน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ มา 3 ช้อนโต๊ะ กันแป้งข้าวโพด 2 ช้อนโต๊ะ ผสมจนเข้ากันแล้วเอาไปทารอยคราบหมึกได้เลย ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วเอาไปล้างด้วยน้ำเปล่า ซักซ้ำอีกรอบด้วยน้ำผงซักฟอก รอยหมึกจะจางลงจนเกือบหมด ถ้าทำหลายๆ ครั้ง รอยหมึกหายไปแน่นอน

ขอขอบคุณtipsza รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *