10 อันดับ “นักแสดงตลก” โคตรฮาของเมืองไทยดังไกลจนต่างชาติยังรู้จัก

Loading...

10 อันดับ ดาราศิลปินตลกชื่อดังของประเทษไทย ที่สร้างผลงานไว้อย่างมากมาย ทั้งในโรงภาพยนตร์และบนจอทีวี แต่ละคนบอกได้เลยว่า เป็นแถวหน้าของเมืองไทยเลย อย่ารอช้ามาชมกันเลย

อันดับที่ 10 โก๊ะตี๋ อารามบอย หรือ นาย เจริญพร อ่อนละม้าย หรือ โก๊ะตี๋ อารามบอย ชื่อเดิม คือ โก๊ะตี๋ ผีน่ารัก เข้าวงการด้วยวัยเพียง 14 ปี โดยร่วมงานกับตลกคณะ เอ็ดดี้ ผีน่ารัก ตอนนั้นใช้ชื่อ โก๊ะตี๋ ผีน่ารัก เพราะไว้ผมโก๊ะ และได้เปลี่ยนชื่อเป็น โก๊ะตี๋ อารามบอย เนื่องจากได้มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์ โก๊ะตี๋ วีรบุรุษอารามบอย และได้แยกออกมาตั้งคณะตลกเป็นของตัวเอง

อันดับที่ 9 ตุ๊กกี้ ชิงร้อย สุดารัตนาเทวี บุตรพรม หรือ ตุ๊กกี้ ชิงร้อย เป็นพิธีกรและนักแสดงตลกหญิงที่มากความสามารถ เป็นคน จ.อุดรธาณี เข้าร่วมทำงานกับพี่ๆแก็งค์สามช่าเมื่อปี พ.ศ.2548 และได้เริ่มเล่นภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 2548 เช่นกัน โดยได้เล่นเป็นนักแสดงประกอบ จนได้เข้าสู่วงการอย่างเต็มตัว

อันดับที่ 8 ตั๊ก บริบูรณ์ หรือ บริบูรณ์ จันทร์เรือง เข้าวงการด้วยการประกวด โดมอนมินิ (รุ่นเด็ก) ในปี พ.ศ. 2532 โดยได้อันดับ 2 จากการประกวดในครั้งนั้น ทำให้เป็นที่สนใจมากขึ้น จึงทำให้มีงานเดินแบบตามมา ต่อมาได้ร่วมงานกับ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ในเอ็มวี เพลงเท้าไฟ จนนำไปสู่การเล่นภาพยนตร์เรื่องแรกในปี พ.ศ. 2535 ชื่อเรื่อง รองต๊ะแล่บแปล๊บ

อันดับที่ 7 โรเบิร์ต สายควัน เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงตลกที่มาแรงมากในยุคนี้ ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ ชื่อเล่น หมั่ง แต่จะรู้จักกันในชื่อ โรเบิร์ตสายควัน พ่อเป็นชาวอเมริกันผิวดำ แอฟริกัน – อเมริกัน แม่เป็นชาวไทยที่อาศัยอยู่ในสลัมคลองเตยต่อมาพ่อและแม่ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ที่อเมริกาทิ้งให้เขาและน้องสาวอีก 1 คนต้องอาศัยอยู่กับยายที่ประกอบอาชีพหมอนวดแผนไทย

จากนั้นไพฑูรย์ได้มีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการตลกอย่างเต็มตัวเมื่อ โจ้ สายัณห์ ดอกมะดัน รุ่นพี่ในวงการลิเกซึ่งตอนนั้นได้ไปอยู่ในคณะของ ดี๋ ดอกมะดัน ได้ชักชวนให้เขาไปอยู่กับคณะ มันจะฮา ของ ชา ฉิ่งฉับ ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อคณะเป็น บิ๊กแชมป์ แต่เป็นตลกที่มีความผิดพลาด

ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เนื่องจากโตมาในสลัม มีเพื่อนฝูงที่ยุ่งอยู่กับสิ่งพวกนี้ พอได้ลองครั้งแรก ก็จะมีครั้งต่อๆไปตามมา แต่ปัจจุบัน โรเบิร์ต สายควัน เป็นเพียงฉายาในวงการเท่านั้น เขาได้กลับตัวกลับใจเลิกยุ่งกับยาเสพติดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อันดับที่ 6 บอล เชิญยิ้ม มาต่อกันกับตลกหนุ่มชื่อดัง ชัชชัย จำเนียรกุล หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ บอล เชิญยิ้ม ดาราตลกชื่อดัง กับรายการดังอย่าง บริษัทฮาไม่จำกัด ที่มีผู้ร่วมอุดมการณ์อย่างตั๊ก บริบูรณ์ และ น้าค่อม ชวนชื่่น ที่ทำกำลังเป็นที่นิยมกันอยู่ในตอนนี้ ปัจจุบันคบหากับ สาวลูกครึ่งญี่ปุ่น ยูริ สุกานดา

อันดับที่ 5 โหน่ง ชะชะช่า ต่อกันที่ตลกดังหนึ่งในแก็งค์สามช่า ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข ชื่อเล่น โหน่ง แต่เราจะรู้จักกันจากชื่อในวงการคือ โหน่ง ชะชะช่า เป็นชาว จ.นครนายก ได้เข้ามาในวงการตลกโดยเริ่มจากมีนักจัดรายการชักชวนเข้ามา แนะนำให้เต้นหางเครื่องอยู่วงดนตรีลูกทุ่ง ศรชัย เมฆวิเชียร จบจากศรชัย อยู่กับ สายัณห์ สัญญา เริ่มเป็นตลก โดยแสดงรีวิวหน้าเวที

ต่อมา หม่ำ จ๊กมก ได้ชักชวนให้มาร่วมเป็นนักแสดงรับเชิญในรายการระเบิดเถิดเทิง ของบริษัทเวิร์คพอยท์ฯ และด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่น คือมีศีรษะโล้นและรูปร่างอ้วนกลม กับวลีที่เป็นที่รู้จักกันดีที่ว่า ฮะโหน่ง มาแว้ว ทำให้โหน่งสามารถแจ้งเกิดเป็นนักแสดงตลกในวงการโทรทัศน์ได้

จนได้เป็นนักแสดงสมทบในช่วงแรกและเข้าร่วมเป็นหนึ่งในแก๊งสามช่า รายการ ชิงร้อยชิงล้าน Cha Cha Cha อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2542 ปัจจุบันเปิดธุรกิจร้านบะหมี่ อย่างร้าน บะหมี่โหน่ง ชะชะช่า

อันดับที่ 4 เท่ง เถิดเทิง ตามกันมากับ พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ ชื่อเล่น เท่ง รู้จักกันในนาม เท่ง เถิดเทิง เป็นอีกหนึ่งในแก็งค์สามช่ามีชื่อเสียงจากการเป็นดาวตลก โดยเริ่มเล่นตลกกับคณะเชิญยิ้ม โดยใช้ชื่อว่า ตู้ เชิญยิ้ม และได้กลายเป็นนักแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง และประกอบอาชีพหลายอย่าง ตั้งแต่ เล่นลิเก มีคณะลิเกชื่อว่า ลิเกครื้นเครง เท่ง เถิดเทิง ถีบรถสามล้อ ปัจจุบันเป็นนักแสดงตลกและพิธีกรในสังกัด รวมถึงเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ให้แก่ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด มหาชน

อันดับที่ 3 แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก มาถึงตลกอัจฉริยะของเรา ผดุง ทรงแสง ชื่อเล่น แจ๊ส รู้จักกันในนาม แจ๊ส ชวนชื่น เป็นนักแสดงตลกที่มีมุกเด็ดมากมายโดยเฉพาะมุกเลียนแบบบุคคลดัง ๆ เช่น อ่าง เถิดเทิง, ตูน บอดี้สแลม, แด๊ก บิ๊กแอสการศึกษา เดิมจบประถม เพราะอยากเล่นตลกและช่วยงานงานในคณะตลกของพ่อ ปัจจุบัน เป็นทั้งตลกและศิลปินชื่อดัง และได้ออกผลงานเพลงมาเป็นที่เรียบร้อย ร่วมกันตั้งวงกับเพื่อนในชื่อ สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก

อันดับที่ 2 น้าค่อม ชวนชื่น มาที่ตลกผู้อาวุโสของวงการ อาคม ปรีดากุลและเป็นอดีตสมาชิกตลกคณะชวนชื่น มักจะเรียกติดปากว่า “น้าเหยิน” ด้วยความที่อ่านหนังสือไม่ค่อยจะออกนัก แต่น้าค่อมกลับเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษเรื่องการจำบทได้อย่างแม่นยำ ในระยะประมาณ 10 ปีที่ผ่านมาน้าค่อมมีผลงานการแสดงไม่ต่ำกว่า 60 เรื่อง แถมในปี 2553 น้าค่อมมีผลงานภาพยนตร์สูงถึง 11 เรื่อง

ซึ่งน้อยคนที่จะสามารถทำได้อย่างขนาดนี้เส้นทางชีวิตของค่อมนั้นได้ยึดอาชีพตลกมานานกว่า 20 ปีแล้ว โดยผลงานแสดงชิ้นแรกได้เกิดขึ้นในปีพ.ศ. 2545 เมื่อบริษัท สหมงคลฟิล์ม ได้นำเรื่อง 7 ประจัญบาน มาทำซ้ำอีกครั้ง โดยมีเฉลิม วงศ์พิมพ์ เป็นผู้กำกับ น้าค่อมเป็นหนึ่งในนักแสดงนำของหนังเรื่องนี้ ปัจจุบันก็ยังคงเป็นขวัญใจ ของใครหลายๆคน

อันดับที่ 1 หม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ชื่อเล่น หม่ำ รู้จักกันในนาม หม่ำ จ๊กมก เป็นคนจังหวัด ยโสธร ออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 16-17 ปี มาทำงานอยู่กับวงดนตรีลูกทุ่งของ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง เป็นวงแรก โดยเริ่มทำงานในตำแหน่งคอนวอย เด็กยกของ ก่อนจะได้เลื่อนขึ้นมาเป็นหางเครื่อง และตลกตามลำดับ

หลังจากนั้น หม่ำ จ๊กมก ตัดสินใจ รวมตัวกับเพื่อนศิลปินตลก ตั้งตลกคณะเก้ายอดขึ้น ก่อนที่ในที่สุด จะได้รับการชักชวนให้มาเล่นตลกในคณะ เทพ โพธิ์งาม ทำให้หม่ำแสดงตลกร่วมกับคณะเทพ โพธิ์งามมาตลอด โดยใช้ชื่อขณะนั้นว่า หม่ำ สปาเก็ตตี้ จึงแนะนำให้หม่ำออกจากคณะ เพื่อไปตั้งคณะตลกเป็นของตนเอง

โดยหม่ำได้ออกไปตั้งคณะให้ชื่อว่า คณะหม่ำ จ๊กมก โดยมีสมาชิกคนสำคัญ เช่น จาตุรงค์ มกจ๊ก,หยอง ลูกหยี,แวววาว จ๊กมก,อาแปะ จ๊กมก,เท่ง เถิดเทิง, โหน่ง ชะชะช่า เป็นต้นในปี พ.ศ. 2535 หม่ำ จ๊กมก ได้รับการชักชวนจาก ปัญญา นิรันดร์กุล ให้มาร่วมทำงานกับบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์

โดยได้มาทำหน้าที่เป็นตัวปริศนาในรายการ ชิงร้อยชิงล้าน ในช่วงชิงบ๊วย ครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2535 และนับแต่บัดนั้นเป็นต้นมา หม่ำ จ๊กมก ก็ทำงานร่วมกับเวิร์คพอยท์มาตลอดจนถึงปัจจุบัน

ขอขอบคุณ :armasecret / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *