ขนลุกเลย ! เผยความจริงจากนักวิทย์ฯ ปริมาณ “ปัสสาวะ” ที่มีอยู่ในสระน้ำ

Loading...

ใครที่กำลังว่ายน้ำอยู่ในสระน้ำขนาดโอลิมปิก คุณอาจกำลังว่ายอยู่ท่ามกลางปัสสาวะที่มีอยู่มากกว่า 50 แกลลอน!! โดยไม่รู้ตัว นี่คือผลการศึกษาล่าสุดที่ชวนช็อก!! โดยใช้สารทดแทนความหวานที่พบอยู่ในปัสสาวะเป็นตัววัด

เว็บไซต์ข่าวเมโทร์เผยว่านักวิทยาศาสตร์ใช้สารทดแทนความหวาน แอซีซัลเฟมโพแทสเซียม ที่มักจะพบอยู่ในปัสสาวะเพื่อวัดปริมาณปัสสาวะที่อยู่ในสระว่ายน้ำ ในการทดสอบพวกเขาพบว่าในสระน้ำที่บรรจุน้ำปริมาณ  91,500 แกลลอน มีปริมาณปัสสาวอยู่ 5.8 แกลลอน และในสระที่บรระจุน้ำ 183,000 แกลลอน ที่มีขนาดหนึ่งในสามของสระว่ายน้ำโอลิมปิกมีปริมาณปัสสาวะอยู่ 17 แกลลอน

มีผู้ใหญ่จำนวน 19 เปอร์เซ็นต์ ที่ยอมรับว่าตัวเองปัสสาวะลงในสระว่ายน้ำอย่างน้อยก็ครั้งหนึ่ง และแม้แต่นักว่ายน้ำโอลิมปิกเองก็ยอมรับว่าพวกเขาก็ปัสสาวะลงสระเช่นกัน!! (เชื่อว่าคุณเองก็เช่นกัน)

ปริมาณเฉลี่ยของปัสสาวะที่ผู้ว่ายน้ำในสระขับออกมาอยู่ที่ประมาณ ประมาณ 70 มิลลิกรัม แม้ว่าปัสสาวะจะปลอดเชื้อ สารประกอบของมันสามารถทำปฏิกิริยากับสารฆ่าเชื้ออย่าง คลอรีน ทำให้เป็นอันตรายเมื่อเข้าไปสู่ตา หรือทำให้ผิวหนังระคายเคือง และอาจจะนำไปสู่โรคหอบหืดได้!!!

ด็อกเตอร์ Xing-Fang Li จากมหาวิทยาลัยอัลเบอร์ต้าในแคนาดากล่าวว่าหลักฐานที่ได้ทำให้เราต้องเพิ่มความเข้าใจที่มีต่อสารเคมีในสระน้ำและกระตุ้นให้ผู้คนเกิดความตระหนักและให้ความสำคัญเกี่ยวกับการปฏิบัติอย่างสุขอนามัยบนสระว่ายน่ำ

นักวิทยาศาสตร์ได้ทดสอบกับตัวอย่างน้ำ 250 ตัวอย่างจากสระน้ำและอ่างน้ำร้อนที่มีผู้คนใช้จำนวน 31 แห่ง ใน 2 เมืองใหญ่ของประเทศ และน่ำประปาสะอาดอีก 90 ตัวอย่าง แคนาดา ความเข้มข้นของแอซีซัลเฟมโพแทสเซียมในสระน้ำและอ่างน้ำร้อนมีปริมาณตั้งแต่ 30 ถึง 7,110 นาโนกรัมต่อลิตร มีมากว่าสะอาดถึง 570 เท่า ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการควบคุมคุณภาพของน้ำในสระว่ายน้ำ

ขอขอบคุณ : แอซีซัลเฟมโพแทสเซียม  / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *