เผยวิธีหาเงินสุดแหวกของ BILL GATES “ถ้าผมจนแล้วมีเงินใช้วันละ 70 บาท จริงๆ ผมจะเลี้ยงไก่”

Loading...

Bill Gates เจ้าพ่อผู้ก่อตั้งบริษัทคอมพิวเตอร์อันดับหนึ่งของโลก Microsoft ที่ตอนนี้เดินหน้าเต็มที่กับการช่วยเหลือผู้ยากไร้ ในทั่วทุกมุมโลก ซึ่งบทความนี้เราจะพูดถึงวิธีแก้ปัญหาความยากจนของชาวบ้านที่ห่างไกลความเจริญในสไตล์บิล เกตส์ ที่ใช้ความรู้พื้นฐานในเรื่องของปศุสัตว์บวกกับธุรกิจได้อย่างลงตัว

Bill Gates ได้รับแนวคิดการแก้ปัญหาความยากจนมาจากการศึกษาและวิเคราะห์ชีวิตผู้คนที่อยู่เผชิญปัญหาความอดอยากในแถบแอฟริการตะวันตก โดยบิล เกตส์ ได้เขียนลงใน Bolg ของตัวเองว่า “ถ้าผมมีรายได้วันละ 70 บาท ผมจะใช้ชีวิตยังไง? สำหรับผม ผมจะเลี้ยงไก่…” ซึ่ง Bill Gates ได้ให้เหตุผลว่าจริงๆแล้วไม่มีหลักตายตัวเพราะความยากจนจะแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ แต่ที่เขาเลือกไก่นั่นก็เพราะ

1.ดูแลได้ง่ายและมีค่าใช้จ่ายน้อย

Bill Gates ให้เหตุผลว่า ไก่เป็นสัตว์ที่เลี้ยงง่ายและมีค่าใช้จ่ายไม่มากในการดูแล ไก่กินอะไรก็ได้ที่อยู่บนพื้น (แต่หากคุณให้อาหาร พวกมันก็จะโตเร็วขึ้น) และเมื่อไก่ที่เลี้ยงเพิ่มจำนวน ก็แค่ทำกรงเพิ่มจากไม้กับลวดเท่านั้น เมื่อคุณเริ่มเป็นธุรกิจก็ต้องเพิ่มการฉีดวัคซีนให้กับไก่ซึ่งมีราคาถูกมาก

2.เป็นการลงทุนที่ได้ผลตอบแทนคุ้มค่า

การเลี้ยงไก่ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพียงแค่เริ่มต้นจากแม่ไก่เพียง 5 ตัว และไก่พ่อพันธุ์ 1 ตัวเท่านั้น เพียง 3 เดือนก็สามารถเพิ่มจำนวนไก่ได้ถึง 40 ตัว และเมื่อคุณขายไก่ออกไปในราคาตัวละ 175 บาท (จากราคาขายในแถบแอฟริกาตะวันตก) ก็สามารถสร้างรายได้ๆมากกว่า 35,000 บาทต่อปีเลยทีเดียว

3.ไข่ไก่คือที่สุดในการแก้ปัญหาอดอยาก และ ขาดสารอาหาร

ไข่ไก่ช่วยทำให้เด็กๆมีสุขภาพที่ดีขึ้น เพราะในแต่ละปีมีเด็กที่ตายเพราะโรคขาดสารอาหารมากกว่า 3 ล้านคนต่อปี แต่หากมีไข่ไก่ซึ่งมีโปรตีนและสารอาหารอื่นๆจำนวนมาก ก็สามารถช่วยเหลือเด็กๆจากโรคขาดสารอาหารได้ บางครอบครัวที่ริหารจัดการดี ก็ปล่อยให้ไข่ฟักออกมา เลี้ยงไก่ให้โตแล้วนำไปขาย จากนั้นจึงนำเงินที่ได้ไปซื้ออาหารที่มีประโยชน์

Bill Gates เชื่อว่า ไม่มีการลงทุนใดจะไม่ได้ผลตอบแทนกลับมา การเลี้ยงไก่ก็เหมือนการสอนคนให้จับปลา แต่หากคุณไม่ได้อยู่ใกล้แม่น้ำหรือไม่เก่งพอจะสอนใครได้ ก็เริ่มต้นจากการให้ไก่กับเขาแล้วสอนเขาเลี้ยงไก่น่าจะดีกว่า เพราะหากเขาเอาแต่บริจาคเงินๆ สักวันเงินมันก็ต้องหมด บิล เกตส์ เลยลงพื้นที่เลี้ยงเอง อธิบายเอง และยังเปิดมอบไก่กว่า 100,000 ตัว เพื่อสนับสนุนให้ทุกครอบครัวผู้ยากไร้ในแถบซับซาฮาราของแอฟริกา โดยมีเป้าหมายจะเพิ่มจำนวนประชากรที่เลี้ยงไก่จากเดิมมีเพียง 5% ให้เพิ่มขึ้นเป็น 30% นี่แหละครับ วิธีแก้ปัญหาความยากจนของคนที่รวยแสนล้าน สุดยอดมากจริงๆ

ขอขอบคุณ : http://flagfrog.com / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *