เตือนวัยรุ่น ! หนุ่มวัย 17 ช็อคดับขณะกำลังเล่นสนุกกับแฟนสาว พอไปตรวจถึงกับช็อก เพราะเสียชีวิตด้วย

Loading...

วัยรุ่นดู!! หนุ่มวัย 17 เสียชีวิตคาที่ขณะ กำลังเล่นสนุกอยู่กับแฟนสาว พอไปตรวจถึงกับช็อก เสียชีวิตเพราะแบบนี้.กลายเป็นเรื่องราวที่ทำเอาชาวโซเชียลถึงกับช็อคอย่างใหญ่โต เมื่อไม่นานมานี้สื่อต่างถิ่นได้แถลงการณ์ว่า เด็กวัยรุ่นวัย 17 ปี ชาวเม็กซิโกได้เสียชีวิตคาที่หลังจากโลมเล้าก่อนมีอะไรกับแฟนสาว เนื่องจากแฟนสาวของเขาได้ดูดคอแรงเกินไป ตามไปดูรายละเอียดจ้า

ฟังดูอาจเป็นเรื่องแปลกและน่าเหลือเชื่อมาก กับแค่การดูดคอให้เป็นรอยตามอารมณ์ทำไมถึงฆ่าคนได้ จากการตรวจสอบของแพทย์ได้ระบุว่า ที่คอของเรามีเส้นเลือดสำคัญ เรียกว่า Carotid artery ซึ่งจะอยู่ขนาบลำคอทั้งสองฝั่ง โดยปกติแล้วมันจะทำหน้าที่ส่งเลือดดี หรือเลือดแดงที่ผ่านการฟอกมาแล้ว ไปเลี้ยงที่สมองของเรา เส้นเลือดนี้สามารถตีบตันได้เหมือนเส้นเลือดปกติทั่วไป อาจจะเกิดจากการสะสมของเกร็ดเลือด ที่ก่อให้เกิดการอุดตันได้

เวลาเราไปหาหมอ เรามักจะโดนคุณหมอเอาหูฟังส่วนตัวมาแปะที่ต้นคอทั้งสองข้าง พวกเขากำลังฟังเสียงฟู่ (Carotid Bruit) จากเส้นเลือดนี้แหละ หากมีเสียงฟู่ แปลว่าหลอดเลือดนี้ มีการตีบอยู่แน่นอน และที่ต้องใช้หูฟังมาฟัง ก็เพราะว่าถ้าใช้มือคลำ มันอาจจะไปกระตุ้นทำให้เจ้าพวกเกร็ดเลือดสะสม หลุดออกจากผนัง ไหลตามกระเลือดไปกองกระจุกอยู่ที่ปลายท่อ เกิดการอุดตันขึ้นมา อันนี้แย่แน่ เพราะมันหมายถึงอาการของโรคหลอดเลือดสมอง (Embolic stroke)

และเหตุผลที่เด็กหนุ่มต้องเสียชีวิต ก็เพราะแฟนสาวของเขา ใช้ริมฝีปากดูดที่ลำคอแรงเกินไป ทำให้เกร็ดเลือดที่แข็งตัว เกาะติดกับผนังหลอดเลือดอยู่หลุดออกไปกองและอุดเส้นเลือดทั้งหมด ถึงอย่างไรก็ตาม เราไม่จำเป็นต้องกังวลขนาดนั้นนะ เพราะเกร็ดเลือดที่เกิดขึ้น ไม่ใช่จะเกิดขึ้นง่ายๆ

โดยปกติแล้ว ภาวะเลือดแข็งตัวมักจะเกิดกับบุคคลที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว และโอกาสเกิดน้อยมากในคนวัยรุ่นขนาดนี้ นอกเสียจากว่ามีโรคทางพันธุกรรมที่ทำให้เกร็ดเลือดแข็งตัวผิดปกติได้ แต่ทางที่ดีก็ควรป้องกันเอาไว้ก่อน จะฝากรอยรักรอยเลิฟอะไรก็ให้มันเบาแรงลงมานิดนึง เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับคนตรงหน้าเราหรือเปล่า

ขอขอบคุณ :  รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *