5 อันดับทุเรียน ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ติดอันดับทุกสายพันธุ์ ทุเรียนต้องยกไทยเป็นเบอร์ 1 – Top 5 Durian

Loading...

การประมูล “ทุเรียนนนท์” ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก หารายได้มอบเป็นการกุศล ประจำปี 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต โดยมีนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผวจ.นนทบุรี เป็นประธาน มีนักธุรกิจทั้งภาครัฐ และเอกชน เข้าร่วมในการประมูลจำนวนมาก ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่มาร่วมดูการประมูลดังกล่าว ซึ่งการประมูลทุเรียนนนท์ในครั้งนี้มีทุเรียนจากสวนในจังหวัดนนทบุรีเข้าประมูลจำนวน 9 ลูก แบ่งเป็นทุเรียนหมอนทองจำนวน 6 ลูก ทุเรียนก้านยาว จำนวน 3 ลูก เรียงลำดับราคาการประมูล ดังนี้

อันดับ  5 ทุเรียนนนทบุรี พันธุ์หมอนทอง (ลูกที่ 1) คุณไพรัตน์ เอื้อชูยศ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประมูลได้ในราคา 200,000 บาท เงินรายได้มอบให้กับสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนบ้านปากเกร็ด จ.นนทบุรี, ทุเรียนนนทบุรี พันธุ์หมอนทอง (ลูกที่ 2) คุณสมพงษ์ พิศาลกิจวนิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท บ้านบางเขน จำกัด ประมูลได้ในราคา 200,000 บาท เงินรายได้มอบให้กับศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคกลาง และ ทุเรียนนนทบุรี พันธุ์หมอนทอง (ลูกที่ 4) คุณจิตรา ธนเดชากุล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี ประมูลได้ในราคา 200,000 บาท เงินรายได้มอบให้กับศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการ

อันดับ  4 ทุเรียนนนทบุรี พันธุ์หมอนทอง (ลูกที่ 3) คุณสุริยัน บุญญมโนนุกูล ประธานกรรมการ บริษัท เฟิร์สท ไดรฟ์ จำกัด ประมูลได้ในราคา 210,000 บาท เงินรายได้มอบให้กับสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด

อันดับ 3 ทุเรียนนนทบุรี พันธุ์หมอนทอง (ลูกที่ 5) คุณเรืองศักดิ์ แสงเพ็ญพราว ประธานหอการค้าจังหวัดนนทบุรี ประมูลได้ในราคา 220,000 บาท เงินรายได้มอบให้กับสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนนทบุรี และ ทุเรียนนนทบุรี พันธุ์หมอนทอง (ลูกที่ 6) คุณลิลลี่ ศรีภิรมย์รักษ์ บริษัท ซูเล็ค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (เครื่องเสียงซูเร็ค) คุณรุ่งธิดา เจริญสินทวีคูณ โรงแรมเวสต์เกต เรสซิเดนซ์ และคุณลักษณ์วรรณ วงศ์วรการ โรงแรมริชมอนด์ ประมูลได้ในราคา 220,000 บาท เงินรายได้มอบให้กับสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ (บ้านเกร็ดตระการ)

อันดับ 2 ทุเรียนนนทบุรี พันธุ์ก้านยาว (ลูกที่ 7) คุณไพรัตน์ เอื้อชูยศ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และคุณผกามาศ เอื้อชูยศ บริษัท สตาร์ (ประเทศไทย) จำกัด (สตาร์แอร์) ประมูลได้ในราคา 250,000 บาท เงินรายได้มอบให้กับศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลออทิสติก จ.นนทบุรี และ ทุเรียนนนทบุรี พันธุ์ก้านยาว (ลูกที่ 8) คุณเลิศมงคล วราเวณุชย์ อุปนายกและเลขาธิการสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ประมูลได้ในราคา 250,000 บาท เงินรายได้มอบให้กับสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านราชาวดี (ชาย)

อันดับ 1 ทุเรียนนนทบุรี พันธุ์ก้านยาว (ลูกที่ 9)  คุณสมพงษ์ พิศาลกิจวนิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท บ้านบางเขน ประมูลได้ในราคา 300,000 บาท เงินรายได้มอบให้กับสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านราชาวดี (หญิง)

จึงนับได้ว่าการประมูลทุเรียนรอบนี้ ถือเป็นการประมูลที่มีราคาสูงสุดทีสุดในโลกกันเลยทีเดียว!!!


(หากจะCopy กรุณาใสเครดิต)
ถ้าเพื่อน ๆ ชอบบทควาามนี้อย่าลืมกดไลค์และแชร์ต่อด้วยเน้อ หากไม่อยากพลาดเทคนิคดีดี หรือบทความยอดนิยมแบบนี้อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ HotNews69 ของเราไว้ด้วยรับรองเราจะนำบทความดีดีมาให้ท่านได้เสพกันทุกวัน
ขอขอบคุณ : TomYumTV / thaiquote / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *