10 อันดับ “ชายหาดไม่สวยดั่งฝัน” สกปรกที่สุดในโลก ! ใครเห็นก็ไม่อยากจะเล่นน้ำอีกต่อไป – The world’s most dirty beach

Loading...

สายลม แสงแดด และเสียงคลื่นกระทบหาด บนพื้นทรายสีขาวที่ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าที่ชวนให้น่าเดินเล่นพักผ่อน สถานที่ที่ใครหลายคนนึกถึงเวลายามไปเที่ยวตอนวันหยุด นั่นก็คือ “ทะเล” แต่เดี๋ยวก่อน!! ความจริงแล้วอาจจะมีชายหาดบางที่ ที่ไม่ได้เป็นอย่างฝันก็ได้ บอกเลยถ้าคุณเห็นแล้วแทบจะเมินหน้าหนี

วันนี้ทึมงาน HotNews69 จะพาเพื่อนๆไปดูชายหาดที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็น “ชายหาดยอดแย่ ที่ไม่น่าเที่ยว ที่สุดในโลก” แต่จะแย่ขนาดไหนนั้น และเป็นที่แห่งใดบ้าง (จะมีบ้านเราด้วยไหมนะ?) ต้องมาดูกัน

อันดับ 10. หาด “Blackpool” ประเทศอังกฤษ

ชายหาด-1

ชายหาด Blackpool ถึงแม้ว่าหาดแห่งนี้จะมีรีสอร์ทริมทะเลชื่อดังอยู่หลายแห่ง แต่ก็ยังคงมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากบริเวณโดยรอบชายหาด Blackpool  เป็นศูนย์รวมบาร์เครื่องดื่มราคาถูก ที่มีอยู่มากถึง 130 แห่ง ทำให้มักมีบรรดาวัยรุ่นขี้เมา มาขว้างปาขวดแก้ว หรือคอยกลั่นแกล้งข่มขู่เด็กๆ และผู้หญิง ทั้งยังมีเหตุทะเลาะวิวาท ชกต่อยบ่อยๆ

อันดับ 9. หาด “Odaiba” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ชายหาด-2

ชายหาด Odaiba เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีมลพิษ และสารปนเปื้อนในน้ำเกินมาตรฐานความปลอดภัย เป็นเหตุให้ทางการต้องนำป้ายมาปักเตือนนักท่องเที่ยวว่าห้าม ลงเล่น หรือแม้แต่เดินลุยน้ำโดยเด็ดขาด และถ้าจะให้ดีควรสวมหน้ากากอนามัยขณะ มาเดินเล่นริมชายหาดแห่งนี้ด้วย {น่ากลัวจัง…แล้วชาดหาดแถวระยองบ้านเรา จะเป็นแบบนี้หรือเปล่านะ!

อันดับ 8. หาด “Doheny” ที่มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

ชายหาด-3

ชายหาด Doheny ไม่น่าเชื่อว่าที่นี่จะได้รับการขนานนามว่าเป็นชายหาดที่มีมลพิษมากที่สุดในสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน จนต้องนำป้ายมาปักเตือนนักท่องเที่ยวว่าห้ามลงเล่นน้ำ เพราะจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ และไม่เพียงชายหาดแห่งนี้เท่านั้น แต่ที่แคลิฟอร์เนียยังมีชายหาดอีกหลายแห่งที่มีค่ามลพิษเกินมาตรฐานความ ปลอดภัยอีกด้วย

อันดับ 7. หาด “Repulse”  ที่ฮ่องกง

ชายหาด-4

ชายหาด หรืออ่าว Repulse ถูกขนานนามว่าเป็นอ่าวที่สุดแสนโสโครก เต็มไปด้วยมลพิษจากสิ่งก่อสร้างของโครงการต่างๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 20 เป็นต้นมา เป็นเหตุให้เกิดการแพร่กระจายของสาหร่าย  “red tide” ซึ่งเป็นสาหร่ายเซลล์เดียวที่มีพิษ ทำลายระบบนิเวศน์ และมีกลิ่นเหม็น  ทั้งยังทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำทะเลเปลี่ยนสีอีกด้วย

อันดับ 6. หาด “Port Phillip Bay” ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

ชายหาด-5

ชายหาด Port Phillip Bay ไม่เพียงแค่สกปรกอย่างเดียว แต่ยังเต็มไปด้วยเศษแก้ว และเข็มฉีดยาของบรรดาวัยรุ่นขี้ยาที่ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า และเมื่อปีที่แล้วทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่ ลงพิ้นที่บูรณะทำความสะอาดครั้งใหญ่กับชายหาดแห่งนี้ และพบว่าบริเวณริมหาดนั้นมีขยะมากมายเป็นจำนวนมากถึง 1 พันตันทีเดียวเชียวละค่ะ

อันดับ 5. หาด “Haina” ที่สาธารณรัฐโดมินิกัน

ชายหาด-6

ชายหาด Haina ถ้าเพื่อนๆ ลงไปดูภาพทางด้านล่างแล้ว คงไม่สงสัยว่าทำไมสถานที่แห่งนี้ถึงได้อันดับ 5 แห่งชายหาดยอดแย่! เพราะพื้นที่ในแถบนี้ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งที่พักพิงให้ทิ้งขยะ และของเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมที่สกปรกที่สุดในโลก

อันดับ 4. หาด “SEMINYAK” บนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

ชายหาด-7

ชายหาด Seminyak จากผลวิจัยของนักนิเวศน์วิทยากล่าวว่า ปัจจุบัน “บาหลี” กำลังประสบปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหามลพิษทางน้ำ ของเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปฏิกูลที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก

อันดับ 3. ชายหาด “Marunda” ในเมืองจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

ชายหาด-8

พระเจ้า…! แทบไม่น่าเชื่อสายตาหากได้เห็นภาพด้านล่าง กับการเพลิดเพลินของเด็กๆ ที่กำลังเก็บเศษขยะพลาสติกในน้ำคลำ ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นน้ำทะเลของชายหาด Marunda แต่รู้หรือไม่ว่า…? ถึงแม้น้ำทะเลของชายหาดแห่งนี้จะสกปรกม๊ากมาก… แต่มันก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในประเทศอินโดนีเซีย

อันดับ 2. ชายหาด “Goa” ประเทศอินเดีย

ชายหาด-9

ชายหาด Goa ท่ามกลางชายหาดแห่งนี้ นอกจากคนที่มานอนอาบแดดแล้ว ยังคงมีสัตว์อีกหนึ่งชนิดที่ก็ชอบอาบแดดเหมือนกัน นั่นก็คือ ฝูงวัวศักดิ์สิทธิ์ ที่คนท้องถิ่นเลี้ยงไว้ และปล่อยให้มันเดินเล่นริมชายหาดตามสบาย เอ๊ะ… มันจะเหมือนกับ ‘ม้า’ ตามชายหาดบ้านเราหรือเปล่านะ

อันดับ 1. ชายหาด “Chowpatty” ที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย

ชายหาด-10

ชายหาด Chowpatty สมคำล่ำลือจริงๆ ในเรื่องขึ้นชื่อแห่งความสกปรก เต็มไปด้วยขยะ และมลพิษ แถมยังขาดการดูแลเอาใจใส่อีกด้วย ก็เรียกได้ว่ากลายเป็นอันดับ 1 ของชาดหาดยอดแย่! ไม่น่าเที่ยวที่สุดในโลกไปเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะเพื่อนๆ กับบรรยากาศชายหาดเหล่านี้บอกเลยว่า ยอดแย่ สมคําร่ำลือจริงๆ แต่ถึงอย่างไรแล้วหากมนุษย์ช่วยกันดูแลรักษาแล้วชายหาดก็คงกลับมาสวยได้แน่!!

(หากจะCopy กรุณาใสเครดิต)
ถ้าเพื่อน ๆ ชอบบทควาามนี้อย่าลืมกดไลค์และแชร์ต่อด้วยเน้อ หากไม่อยากพลาดเทคนิคดีดี หรือบทความยอดนิยมแบบนี้อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ HotNews69 ของเราไว้ด้วยรับรองเราจะนำบทความดีดีมาให้ท่านได้เสพกันทุกวัน
ขอขอบคุณ :  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ศรีราชา / ไข่เจียว / รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตทุกแหล่งที่มา ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง
เรียบเรียง/ลำดับภาพโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *