เน็ตไอดอลตัวจริง ! เจ้าของร้านเผยปลื้มใจนักเรียนสองคนนี้มาก กล้าทำบางอย่างต่อหน้าผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา

Loading...

เน็ตไอดอลในปัจจุบันซึ่งเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี

เต้นโชว์ เพื่อเรียกยอดไลค์
เต้นทั้งที่ใส่ชุด นักเรียน(หากจะCopyกรุณาใส่เครดิต)

คำว่าเน็ตไอดอลพวกคุณคิดว่าต้องทำอย่างไรถึงสมควรที่จะได้รับการยกย่องว่าเป็นเน็ตไอดอล ? HotNews69 มีเน็ตไอดอลตัวจริงมานำเสนอให้ทุกคนได้ดูเรียกได้ว่าเป็นเน็ตไอดอลในทางที่ดีและถูกต้องตั้งแต่เด็กเลยก็ว่าได้ เพราะการที่น้องทำแบบนั้นซึ่งเป็นมารยาทที่ดี ผู้ปกครองของน้องคงจะภาคภูมิใจมากๆที่ได้ลูกดีดีแบบน้อง(หากจะCopyกรุณาใส่เครดิต)

น้องสองคนนี้มีมมารยาทมาก(หากจะCopyกรุณาใส่เครดิต)

เมื่อวันก่อน (05-06-2560) เวลาประมาณ 6.50 น. มีน้องนักเรียน 2 คน มาที่ร้านสบายใจค้าส่ง คงจะรีบมาซื้อของใช้ก่อนไป รร. … น้องถามว่า “เปิดหรือยังคะ ?” (ปกติร้านเปิด 7.00 น.)

ดิฉันเห็นว่าน้องคงจะรีบไป รร. จึงเปิดประตูให้เข้าก่อนเวลาทำการ น้องพูดขอบคุณ
และช่วงที่น้องเดินผ่านดิฉันที่กำลังยืนอยู่ข้างประตูนั้น … น้องค้อมหัวแสดงอาการขอบคุณ แถมตอนเดินผ่าน ยังค้อมหลัง เพื่อให้เกียรติกับคนแก่ค่ะ …


ช่วงที่น้องเดินค้อมหลังผ่านนั้น น้องรวบชายกระโปรงด้วยนะคะ
สมัยก่อน เวลานักเรียนหญิงเดินผ่านครู หรือ ผู้ใหญ่ จะค้อมหลัง และรวบชายกระโปรงให้เรียบร้อย เพื่อให้กระโปรงไม่บานออก จะได้ไม่ “ประเจิดประเจ้อ” ค่ะ ครูจะสอนว่า อย่าให้ชายกระโปรงบานออกไปโดนศีรษะใคร… อาจเป็นเพราะสมัยก่อนคนนิยมนั่งกับพื้นน่ะค่ะ
ยุคนี้หาแทบไม่เจอแล้วค่ะ ที่จะมีคนเดินค้อมหลัง รวบชายกระโปรง … วันนี้มาพบน้องที่แสดงกิริยานี้…รู้สึกดีมาก ๆ ค่ะ …
คนทั่วไปอาจจะเห็นว่า “แค่พนักงานขายที่มาเปิดประตู” แต่น้องให้เกียรติคนแก่ค่ะ แสดงว่า น้องได้รับการฝึกอบรมาเป็นอย่างดี และฝึกอบรมเป็นระยะเวลายาวนาน จนกริยาเหล่านี้ติดเป็นนิสัย สามารถแสดงออกมาโดยไม่ต้องมีใครสั่ง
รู้สึกรักและชื่นชมมากค่ะ พยายามอ่านชื่อน้องที่ปักไว้ที่อกเสื้อ แต่มองไม่ชัดค่ะ (คนแก่ไม่ได้ใส่แว่น) รู้ว่า คนหนึ่งชื่อ วันวิสา (น่าจะอ่านไม่ผิดนะคะ) ส่วนอีกคนมองไม่ชัดค่ะ
สังเกตจากกระเป๋าเป้ที่สะพาย เห็นสีส้ม และมีคำว่า รร.เทศบาล 1 (วัดทองพุ่มพวง)
รู้สึกรักมาก จึงแอบถ่ายรูปน้องตอนที่กำลังจ่ายเงินเก็บไว้อยากส่งมาให้ดู เพื่อให้รู้ว่า ยังมีเด็กน่ารักหลงเหลืออยู่ และอยากให้ทุกท่านที่มองเห็นความน่ารักของน้อง ช่วยกัน like ช่วยกัน share ค่ะเราควรช่วยกันแชร์เรื่องของเด็กดีให้มาก ๆ เพราะร้านอยากให้ “เน็ตไอดอล” คือ เด็กที่มีมารยาทดี ค่ะ

ทางโรงเรียนทราบข่าวก็ได้ชื่นชมเด็กทั้ง สอง(หากจะCopyกรุณาใส่เครดิต)

หากเด็กทำดี แม้เพียงเล็กน้อย แล้วผู้ใหญ่คอยชมออกสื่อ เด็กจะภาคภูมิใจ จะพยายามทำต่อไป เพื่อรักษามาตรฐานของเขาไว้
เพราะผู้ใหญ่เพิกเฉยต่อความดีเล็กน้อย ๆ เหล่านี้… เห็นเป็นเรื่องปกติ ไม่อยากชมมาก เดี๋ยว “เหลิง” …. ส่วนคนที่ทำบ้า ๆ บอ ๆ … มีการกระทำที่รุนแรง กลับมีคน like & share จน ฆาตกร กลายเป็น เน็ตไอดอล แล้วค่ะ(หากจะCopyกรุณาใส่เครดิต)

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีผู้คนเข้ามาชื่นชมมารยาทของเด็กทั้ง 2 คนเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อมาได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำรูปของเด็กนักเรียนหญิงทั้ง 2 คน พร้อมระบุว่า “วันนี้ท่าน ผอ. นารีรัตน์ได้ให้นักเรียนออกมาให้นักเรียนคนอื่นดูเป็นตัวอย่างค่ะ พร้อมทั้งแสดงความชื่นชมและให้นักเรียนรักษาความดีนี้ไว้ตลอดไปค่ะ น้องชื่อ ด.ญ.นัฐมน ปฏิบุตร ชั้น ม. 1/2 , ด.ญ. วันวิสา สาลีพรม ชั้น ม. 1/1 ค่ะ”

เป็นยังไงกันบ้างละเห็นแล้วรู้สึกภาคภูมิใจในเด็กไทยไหม ถึงแม้เด็กไทยบางส่วนจะไม่มีพฤติกรรมเป็นแบบนี้ก็ตามแต่สังคมก็ยังให้เรารู้ว่าเด็กดีดีที่มีมารยาทยังมีอยู่ในสังคม ไม่มากก็น้อย เรื่องราวดีดีแบบนี้สมควรแชร์บอกต่อความดีมากๆเลยน้า

ขอขอบคุณ : SabuyjaiSaraburi

เรียบเรียงโดย : HotNews69

Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *