[คลิป] ลุยทิ้งบอมบ์ !! สหรัฐฯทิ้ง ระเบิดฟอสฟอรัสขาวที่เมืองโมซุล อิรักผู้คนไม่ทันตั้งตัวเสียชีวิตเพียบ อีกทั้งยังเป็นแผล..

Loading...

เล่นไม่เลิกสหรัฐโจมตี ไม่พักไล่ไม่ปล่อยงานนี้จะลงเอยอย่างไร ?? หาคนกระทำผิดได้หรือไหม สืบเนื่องจาก.สหรัฐฯ โจมตีด้วย ฟอสฟอรัสขาว อีกแล้วสำนักข่าว Amaq News Agency ของ ISIS เผยแพร่คลิป รายงานว่า

เห็นการโจมตีด้วยเครื่องบินของสหรัฐฯที่ใช้ระเบิดฟอสฟอรัสขาวในเมือง Raqqa ที่ประเทศซีเรีย เมื่อคืนนี้ไม่กี่วันก่อนสหรัฐฯทิ้ง ระเบิดฟอสฟอรัสขาวที่เมืองโมซุล อิรัก !

ฟอสฟอรัสอยู่ในกลุ่มไนโตรเจน มีวาเลนซ์ได้มาก ปรากฏในหลายอัลโลโทรป พบทั้งในหินฟอสเฟต และเซลล์สิ่งมีชีวิตทุกเซลล์ (ในสารประกอบในดีเอ็นเอ) เนื่องจากสามารถทำปฏิกิริยาได้สูง จึงไม่ปรากฏในรูปอิสระในธรรมชาติ(หากจะCopyกรุณาใส่เครดิต)

ลักษณะของ ฟอสฟอรัสขาว(หากจะCopyกรุณาใส่เครดิต)

คำว่า ฟอสฟอรัส มาจากภาษากรีกแปลว่า ‘ส่องแสง’ และ ‘นำพา’ เพราะฟอสฟอรัสเรืองแสงอ่อน ๆ เมื่อมีออกซิเจน หรือมาจากภาษาละติน แปลว่า ‘ดาวประกายพรึก’ ค้นพบประมาณปี 1669 โดยนักเล่นแร่แปรธาตุชาวเยอรมัน เฮนนิก แบรนด์

สงครามสมัยก่อนนิยมใช้ ฟอสฟอรัสขาว

ฟอสฟอรัสเป็นอโลหะอยู่ในหมู่ที่ VA หมู่เดียวกับธาตุไนโตรเจนในธรรมชาติไม่พบฟอสฟอรัสในรูปของธาตุอิสระ แต่จะพบในรูปของสารประกอบฟอสเฟตที่สำคัญได้แก่หินฟอสเฟต หรือแคลเซียมฟอสเฟต (Ca2(PO4)2) ฟลูออไรอะปาไทต์ (Ca5F (PO4)3)

Palestinians extinguish a fire in the playground following an Israeli strike over a UN school in Beit Lahia, northern Gaza Strip early on January 17, 2009. A woman and a child were killed early today in the Israeli strike on the UN-run school in northern Gaza where civilians were sheltering from the fighting, medics and witnesses said. Fierce clashes were underway around the school as Israeli tanks exchanged fire with Palestinian militants, they said. AFP PHOTO / MOHAMMED ABED
(Photo credit should read MOHAMMED ABED/AFP/Getty Images)(หากจะCopyกรุณาใส่เครดิต)

นอกจากนี้ยังพบฟอสฟอรัสในไข่แดง กระดูก ฟัน สมอง เส้นประสาทของคนและสัตว์ ฟอสฟอรัสสามารถเตรียมได้จากแคลเซียมฟอสเฟต โดยใช้แคลเซียมฟอสเฟตทำปฏิกิริยากับคาร์บอนในรูปถ่านโค๊ก และซิลิคอนไดออกไซด์ (SiO2) ในเตาไฟฟ้า

การโจมตีด้วย ฟอสฟอรัสขาว(หากจะCopyกรุณาใส่เครดิต)
ฟอสฟอรัสขาว เป็นสารที่อันตรายสูง(หากจะCopyกรุณาใส่เครดิต)

ฟอสฟอรัสขาว เป็นอาวุธเคมีเป็นอาวุธเพื่อการวางเพลิงอาวุธเคมีชนิดนี้ถูกห้ามใช้ภายใต้อนุสัญญาเจนีวา

เพราะเป็นเคมีที่มีพิษสูงมากสามารถทำให้เนื้อเยื่อและกระดูกมนุษย์ไหม้ เมื่อสูดดมเข้าไปจะสามารถทำลายหัวใจ ตับ ไต และทำให้เสียชีวิตได้

หากใครโดนจะต้องรีบตัดเนื้อทิ้งไม่อย่างนั้นจะไหม้จนถึงกระดูก(หากจะCopyกรุณาใส่เครดิต)

วีดีโอประกอบนี้เป็นภาพการทิ้งระเบิดก่อนหน้าที่ข่าวนี้จะออกซึ่งวีดีโอที่เหตุการ์ณเกิดขึ้นจริงนั้น เป็นภาพที่หดหู่ใจไม่สามารถนำมาเผยแพร่ได้แต่เหตุการ์ณที่ข่าวออกนั้นเป็นเรื่องจริง

 ขอขอบคุณ : กรุงเทพ กรุงเทพ  / ภาพประกอบบางส่วนนำมาจากอินเตอร์เน็ตเพื่อประกอบให้เห็นภาพ

เรียบเรียงโดย : HotNews69
Loading...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *